fbpx
Add Line

University of Southampton หรือ Soton ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานโดยคนอังกฤษเองว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นมาก โดยเฉพาะด้าน Electronic and Electrical Engineering และ Computer Science การันตีด้วยรางวัลอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักรโดย Guardian University Guide 2023 และการรับรองโดย Institution of Engineering and Technology (IET)

มหาวิทยาลัยจึงเปิดคอร์สเรียนหลักสูตรหลากหลายสาขาเพื่อตอบโจทย์อาชีพในปัจจุบัน เช่น Aerospace, Biomedical, Electronic Engineering with Artificial Intelligence, Computer Systems, Mobile and Secure Systems, Nanotechnology, Photonics ซึ่งบางหลักสูตรยังถือว่าใหม่สำหรับบ้านเรามาก

น้องๆ ที่เรียนคณะ Electronic and Electrical Engineering จะได้ลองออกแบบชิปคอมพิวเตอร์ตั้งแต่เรียนปี 1 โดยมหาวิทยาลัยจะส่งไปให้โรงงานในไต้หวันผลิตให้และส่งกลับมาให้น้องๆ ได้เห็นผลงานจริงกันเลย

รวมถึง Engineering ในสาขาอื่นๆ เช่น Chemistry and chemical, Civil and maritime, Computer science and software, Mechanical Engineering ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

ทางเข้าอาคาร 53 Mountbatten Building

อาคาร Engineering ก็จะมีความโมเดิร์นและทันสมัยมากๆ

นอกจากหลักสูตรที่ตอบโจทย์การทำงานในโลกปัจจุบันแล้ว Facilities หรืออุปกรณ์การเรียนก็ถือว่ามีบทบาทสำคัญมากๆ ในการเรียนคณะนี้ มหาวิทยาลัยมี Facilities ที่ใช้ในอุตสาหกรรมจริง ครบครันเปิดให้นักศึกษาได้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์ 3D imaging ความละเอียดสูง , Wind tunnel complex, Towing tank ที่ใช้ในการวิเคราะห์ความต้านทานและรูปแบบคลื่นที่ใหญ่ที่สุดใน UK, ห้องลดเสียงสะท้อนและเสียงก้อง (Anechoic and reverberation chambers) และห้องปฏิบัติการ (Labs) มูลค่ากว่า 48 ล้านปอนด์หรือเกือบสองพันล้านบาท

ยิ่งไปกว่านั้น มหาวิทยาลัยยังมีการเชิญ Guest Speakers ที่มาจากบริษัทใหญ่ระดับโลกที่มาให้ความรู้และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสาขาอาชีพต่างๆ และเทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย รวมถึงการจัด Career Fair เฉพาะของคณะสำหรับนักศึกษาปริญญาตรีที่ต้องการฝึกงานหรือนักศึกษาปริญญาโทที่กำลังจะเรียนจบและต้องการมองหางานในสหราชอาณาจักรหลังเรียนจบ

เฉพาะคณะ Computer science and software engineering มีบริษัทกว่า 150 แห่งเสนอโปรแกรมฝึกงานให้กับนักเรียนของ Soton

University of Southampton ยังเป็นหนึ่งในสมาชิก Russell Group Universities ที่รวม 24 มหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักรที่มีงานวิจัยเข้มข้นและติดอันดับ Top 100 (อันดับที่ 78) ของโลกโดย QS World University Ranking 2023

พิเศษสำหรับน้องๆ ที่สนใจเรียนปริญญาโทที่ Soton แต่เกรดเฉลี่ยไม่ถึง 2.80 สามารถไปเรียนปรับพื้นฐานกับหลักสูตร Pre-master ก่อนได้ โดยต้องมีเกรดเฉลี่ย 2.50 ขึ้นไป

ดูข้อมูลหลักสูตรเพิ่มเติม คลิกได้เลย

ข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี ข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท

เครื่อง Oscilloscope

Engineering Building, University of Southampton

ห้องปฏิบัติการ Lab และอุปกรณ์สำหรับการเรียนการสอนในสาขา Engineering

ชิพคอมพิวเตอร์ ที่ส่งไปให้โรงงานในไต้หวันผลิต


EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    16/02/2023
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel