fbpx
Add Line

The 18 weirdest, best-paid jobs in Britain 18 อาชีพสุดแปลก แต่เงินดีในอังกฤษ

 

สหราชอาณาจักรนอกจากจะเป็นประเทศที่มีนักคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆจำนวนมากของโลกแล้ว ประเทศเขายังมีการริเริ่มอาชีพสุดแปลกที่สุด แต่กลับได้ค่าตอบแทนที่ดีมาก ๆ ซึ่งบางอาชีพก็ไม่ได้ต้องการทักษะมากมาย ในบทความนี้จึงได้รวบรวมการจัดอันดับงานที่ได้รับค่าตอบแทนดีที่สุดและแปลกที่สุดในสหราชอาณาจักรทั้ง 18 งานมาให้ชมกัน ข้อมูลจากบริษัทประกันคุ้มครองการเงิน Unum เราไปดูกันเลยค่ะว่าอาชีพเหล่านี้จะแปลกแค่ไหนกัน

 

1. Chief Listening Officer เจ้าหน้าที่เก็บข้อมูล – 61,000 ปอนด์

อาชีพสุดเหมาะสำหรับเจ้าแห่งโซเชียลมีเดีย  การเป็นเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลจะได้รับค่าจ้างมากเกือบสามเท่าของค่าจ้างเฉลี่ยในสหราชอาณาจักร หน้าที่หลักๆก็คือการตรวจสอบและเฝ้าจับตราดูสิ่งที่ผู้คนพูดถึงเกี่ยวกับแบรนด์ที่นั้นๆ บนสื่อมีเดียต่างๆ เช่น Twitter, Facebook และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียประเภทอื่น ๆ

 

2. Window Cleaner for the Gherkin พนักทำความสะอาดหน้าต่างตึก Gherkin – 50,000 ปอนด์

Gherkin เป็นหนึ่งในอาคารที่โดดเด่นที่สุดในมหานครลอนดอน ซึ่งมีบานกระจกถึง 7,429 บาน ดังนั้นจึงต้องการการบำรุงรักษาเป็นอย่างมาก และใครก็ตามที่ต้องมาทำความสะอาดหน้าต่างเหล่านี้ก็ต้องเจอกับงานที่ยากลำบาก ด้วยอาคารที่สูงกว่า 180 เมตร ซึ่งหากคำนวณแล้วพวกเขาต้องใช้พนักงานกว่า 9 คนในการทำความสะอาดรอบตึกด้วยระยะเวลากว่า 10 วัน

 

3. The Queen’s Piper คนเป่าปี่ของพราราชินี – 48,000 ปอนด์

คนเป่าปี่ของพระราชาชินี ได้รับค่าจ้างสองเท่าของค่าจ้างเฉลี่ยของประเทศ สิ่งที่ต้องทำคือเล่นปี่เป็นเวลา 15 นาทีเวลา 9.00 น. ทุกวันธรรมดานอกหน้าต่างของพระราชินี

 

4. Sewer Flusher พนักงานทำความสะอาดท่อระบายน้ำ – 45,000 ปอนด์

สำหรับอาชีพพนักงานทำความสะอาดท่อระบายน้ำ อาจะเป็นงานที่ได้รับค่าตอบแทนค่อนข้างสูง แต่อาจจะไม่ใช่งานที่แฮปปี้สำหรับผู้คนส่วนมาก   แต่ในความเป็นจริงแล้วงานนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมและเป็นงานที่จำเป็นอย่างมาก และการได้รับเงินที่ดีงามก็ทำให้พวกเขาประทับใจมากพอ

 

5. Walk on Water Architects สถาปนิกสร้างอาคารลอยน้ำ – 35,000 ปอนด์

เนื่องจากวิกฤตการขาดแคลนที่อยู่อาศัยในกรุงลอนดอน ทำให้สถาปนิกต้องคิดค้นคุณสมบัติใหม่ที่สามารถทำให้อาคารที่อยู่อาศัยลอยอยู่บนน้ำได้ ด้วยเหตุนี้บทบาทใหม่ในการสร้างบ้านสะเทินน้ำสะเทินบกจึงถูกสร้างขึ้นโดย Baca Architects

 

6. นักแสดง London Dungeon – 30,000 ปอนด์

London Dungeon เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองหลวง จะมีนักแสดงแต่งตัวเป็น Jack the Ripper, Sweeney Todd และนักแสดงชื่อดังในยุควิคตอเรียนเพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ชม

 

7. Cool Hunter นักตามเทรนด์ – 25,000 ปอนด์

โดยพื้นฐานแล้วงานนี้จะต้องคอยจับตาดูสิ่งที่คนคิดว่าเจ๋ง สิ่งนี้อาจฟังดูไร้สาระ แต่สามารถช่วยให้แบรนด์ใหญ่ ๆ สร้างรายได้หลายพันล้านได้ หากพวกเขาสร้างและทำการตลาดตามที่ผู้บริโภคจะชื่นชอบ

 

8. Gold Ball Diver นักดำน้ำเก็บลูกกอล์ฟ – 25,000 ปอนด์

เนื่องจากการตีกอล์ฟเวลาตีลูกพลาดตกน้ำ เราอาจจะสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับลูกกอล์ฟเหล่านี้ เมื่อถูกตีลงในบ่อโดยบังเอิญ? พวกมันจะถูกนำกลับมาใช้ใหม่และมีคนยอมจ่ายเงินจำนวนพอสมควรในการเก็บลูกกอล์ปเหล่านี้ขึ้นจากน้ำโดยการดำน้ำ

 

9. Professional Tea Tester นักชิมชามืออาชีพ – 25,000 ปอนด์

งานของนักชิมชามืออาชีพนี้ เป็นงานที่มีเสน่ห์มากกว่าที่หลายๆคนคิด เพราะการฝึกชิมต่าง ๆนี้ ทำให้ต้องชิมชากว่า 300 ถ้วยต่อวัน

 

10. Beefeater ทหารรักษาพระองค์ – 25,000 ปอนด์

ทหารรักษาพระองค์เดิมอาจจะหมายถึงหน้าที่ในการปกป้องหอคอยแห่งลอนดอน แต่ในปัจจุบันมีหน้าที่เปรียบเสมือนไกด์ท่องเที่ยวแบบวันต่อวันมากกว่า พวกเขามีชื่อเสียงในเรื่องเครื่องแบบสีแดงที่โดดเด่น อย่างไรก็ตามในการเป็น ทหารรักษาพระองค์ คุณต้องเคยรับราชการในกองทัพมาก่อนอย่างน้อย 22 ปี

 

11. Pet Psychologist นักจิตวิทยาของสัตว์เลี้ยง – 23,000 ปอนด์

นักจิตวิทยาของสัตว์เลี้ยงอาจจะฟังดูแปลกๆไม่ใช่น้อย แต่จริง ๆแล้วอาชีพนี้มีบทบาทในการวิเคราะห์พฤติกรรมของสัตว์และช่วยให้เจ้าของค้นพบสาเหตุของปัญหาของสัตว์เลี้ยง อย่างไรก็ตามนักจิตวิทยาสัตว์เลี้ยงต้องสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกหรือเป็นแพทย์ด้านสัตวศาสตร์เท่านั้น

 

12. Eel Ecologist นักนิเวศวิทยาปลาไหล – 22,000 ปอนด์

เนื่องจากปลาไหลในยุโรปกำลังใกล้สูญพันธุ์ ดังนั้นการศึกษาเพาะพันธุ์ปลาไหลจึงเป็นที่ต้องการจำนวนมาก นักนิเวศวิทยาปลาไหลจึงเป็นอาชีพที่ต้องลุยไปตามแม่น้ำและศึกษาปลาไหลที่ลื่นเหล่านี้ มันเป็นงานที่ยาก เพราะต้องใช้กล้ามเนื้อในการยกปลาแต่ละครั้งกว่า 2 กิโลกรัม

 

13. Vibration Consultant ที่ปรึกษาด้านการสั่นสะเทือน – 22,000 ปอนด์

ที่ปรึกษาด้านการสั่นสะเทือน คือกลุ่มคนที่ต้องทำงานร่วมกับวิศวกรและสถาปนิกเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทและผู้ผลิตยึดมั่นในการแก้ไขระดับเสียงและการสั่นสะเทือนเมื่อสร้างอาคารได้

 

14. The Revenmaster คนดูแลกา – 21,000 ปอนด์

หอคอยแห่งลอนดอนมีกาที่อาศัยอยู่ที่นั้นทั้งหมด 6 ตัว ซึ่งก็มีเรื่องเล่าเก่าแก่และความเชื่อกันว่า หากเจ้ากาออกจากหอคอยมันจะนำมาซึ่งการพังทลายของอาคารเช่นเดียวกับราชอาณาจักรอังกฤษ ดังนั้นคนดูกาจึงต้องทำหน้าที่คอยดูแลและเพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

 

15. Pet Food Taster นักชิมอาหารสัตว์ – 20,000 ปอนด์

อาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ดังๆจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ด้วยดังนั้นบริษัทเหล่านี้จึงต้องการคนชิมอาหารสัตว์เลี้ยง พวกเขาต้องให้คะแนนกลิ่นและพิจารณาว่ามีความสมดุลของรสชาติหรือไม่

 

16. Waterslide Tester คนทดสอบสไลเดอร์ – 20,000 ปอนด์

นักทดสอบสไลเดอร์อาจเป็นงานที่ไม่ต้องการการฝึกอบรมมากนัก แต่ต้องใช้ทักษะในการว่ายน้ำได้ เพราะสไลเดอร์ตามสวนน้ำนี้อาจจะไม่สมบูรณ์ และหากทุกอย่างราบรื่นดี ก็ต้องทำหน้าที่ในการให้คะแนนเครื่องเล่นและความรู้สึกของอะดรีนาลีนที่พุ่งพล่านว่าเป็นแบบไหน

 

17. Bed Warmer คนอุ่นเตียง – 16,000 ปอนด์

โรงแรมบางแห่งยังคงจ้างคนให้รับหน้าที่เป็นคนอุ่นเตียงสำหรับแขกที่กำลังจะเข้าพัก โดยพวกเขาจะต้องใส่ชุดนอนที่ถูกสุขอนามัยและทำหน้าที่เป็นขวดน้ำร้อน ด้วยการนอนบนเตียงก่อนเพื่อเป็นการเพิ่มอุณหภูมิของเตียงให้อุ่นๆสำหรับแขกก่อนที่จะมาถึงนั้นเอง

 

18. Professional Queuer นักต่อคิวมืออาชีพ – 12,000 ปอนด์

นักต่อคิวมืออาชีพที่อาจจะคุ้นเคยมีอยู่ในหลายๆประเทศ ซึ่งมีหน้าที่ในการไปยืนต่อคิวตามอีเว้นท์ต่างๆ หรือร้านดังๆ ซึ่งปกติต้องใช้เวลานานในการรอคิว ซึ่งอาชีพนี้เป็นงานประจำในสหราชอาณาจักร ตอนนี้เอเจนซี่สามารถจ้างนักคิวมืออาชีพได้ในราคา 20 ปอนด์ต่อชั่วโมง เพื่อยืนต่อแถวให้แทนเหล่านักช็อปได้สบายๆ

 

ข้อมูลอ้างอิง

 

EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    03/09/2020
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel