fbpx
Add Line

Weekend Getaway in UK

สำหรับนักเรียนที่ไปศึกษาต่อ ณ ต่างประเทศ แน่นอนว่าเวลาโดยส่วนใหญ่คงหมดไปกับการทุ่มเทสำหรับการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยในช่วงวันธรรมดาจนอาจจะลืมช่วงเวลาที่สำคัญอีกช่วงหนึ่งไป นั่นก็คือ ช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ได้พักผ่อนและผ่อนคลายจากการเรียนและเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับประเทศอังกฤษจัดว่าเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม จึงมักมีกิจกรรมที่เราสามารถทำได้เพื่อพักผ่อนและเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศอังกฤษไปพร้อมๆกัน เพราะโดยพื้นฐานของคนอังกฤษส่วนใหญ่มักจะหยุดงานวันเสาร์ อาทิตย์ พวกเขาจึงใช้เวลานี้ทำกิจกรรมกับครอบครัว อาจจะเพื่อการพักผ่อนและเพื่อความบันเทิง บางคนมักสังสรรค์กันตั้งแต่วันศุกร์ตอนเย็น และพากันไปช้อปปิ้ง ทานอาหารด้วยกันทั้งครอบครัวในวันเสาร์ ดังนั้นช่วงสุดสัปดาห์จึงเป็นโอกาสดีที่นักเรียนจะได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ เรียนรู้วัฒนธรรม และเป็นการพักผ่อน ในบทความนี้จึงได้รวบรวมกิจกรรมที่น่าสนใจให้เป็นตัวเลือกสำหรับช่วงสุดสัปดาห์ ณ ประเทศอังกฤษกันค่ะ

1. Park

ประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่มีหลายฤดูในวันเดียว ยิ่งหน้าหนาวก็จะหนาวมากและมักมีฝนตกลมแรงอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นหากช่วงซัมเมอร์ที่อากาศดีและมีแดด คนอังกฤษจึงมักใช้โอกาสนี้เพื่อทำกิจกรรมนอกบ้าน เช่น การเดินเล่นในสวนสาธารณะ จูงสัตว์เลี้ยงและพาลูกๆ ออกมาปิกนิกทานข้าวนอกบ้านเพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจและใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว และสวนสาธารณะที่อังกฤษมีเยอะมากๆ ค่ะ

2. Music Festival/ Concert

ประเทศอังกฤษเป็นประเทศบ้านเกิดของศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวนมาก อาทิ The Beattles , Oasis, Adele, Ed Sheeran หรือนักร้องวงสมัยใหม่อย่าง One Direction ในช่วงสุดสัปดาห์ของแต่ละเมืองจึงมักมีการจัดเวทีการแสดงดนตรีต่างๆ ให้ได้เลือกชมจำนวนมาก จากทั้งศิลปินสมัครเล่นไปจนถึงศิลปินระดับโลกที่มักเดินทางมาแสดงที่ประเทศอังกฤษ หากเป็นเวทีเล็กๆอาจจะเป็นคอนเสิร์ตฟรีไม่มีค่าเข้าชม แต่สำหรับบางเวทีที่มีศิลปินที่มีชื่อเสียงอาจจะมีการเก็บค่าเข้าชมซึ่งมีราคาไม่แพงมากนัก บางเดือนอาจจะมีเทศกาลดนตรีที่รวบรวมศิลปินจำนวนมากจัดแสดงตามฤดูกาลต่างๆ

สามารถชมรายละเอียดสำหรับเทศกาลดนตรีที่จัดในประเทศอังกฤษได้เพิ่มเติมที่ https://www.festicket.com/magazine/discover/top-20-music-festivals-in-the-uk/

3. Watching Sports

การชมกีฬาเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คนอังกฤษนิยมทำกันในช่วงสุดสัปดาห์และเพื่อความบันเทิง ซึ่งกีฬาประจำชาติจริงๆ คือกีฬาคริคเก็ท (cricket) ซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมอย่างมากในประเทศอังกฤษ มีการเล่นคล้ายๆ กีฬาเบสบอล แต่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าฟุตบอลเป็นกีฬาประจำชาติเพราะประเทศอังกฤษเป็นบ้านเกิดของทีมฟุตบอลระดับโลกหลายทีม แต่ก็ต้องยอมรับว่าการไปเยือนประเทศอังกฤษหากมีโอกาสได้เข้าชมการแข่งขันกีฬาสดๆ เกาะติดข้างสนามร่วมกับผู้คนที่เป็นเชียร์อยู่คงเป็นกิจกรรมที่น่าสนุกไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมแล้ว ยังอาจได้มิตรภาพใหม่ๆจากข้างสนามอีกด้วย (สำหรับกีฬาบางประเภทอาจมีส่วนลดค่าตั๋วให้นักเรียนด้วยนะคะ ดังนั้นอย่าลืมเช็คสิทธิ์พิเศษก่อนซื้อบัตรกันนะคะ)

4. Broadway/ Theater

อีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับความบันเทิงคือการชมละครบรอดเวย์ของอังกฤษนั่นเอง ซึ่งได้รับความนิยมจากคนอังกฤษค่อนข้างเยอะ บางเรื่องที่จัดแสดงก็เป็นละครที่รู้จักกันดีในระดับสากล จึงเป็นโอกาสดีที่แนะนำให้ลองเพื่อเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์เพื่อศึกษาวัฒนธรรมของประเทศอังกฤษผ่านบทละคร

สามารถเช็คและซื้อตั๋วชมการแสดงได้ที่ https://officiallondontheatre.com/theatre-tickets/#/

5. Shopping

กิจกรรมที่มักอยู่ใน to-do list ของทุกคนมักหนีไม่พ้นการช้อปปิ้งนั่นเอง  ซึ่งคนอังกฤษเองก็มักใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์แบบนี้เพื่อซื้อของตามความต้องการตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าต่างๆเช่นกัน สำหรับนักเรียนต่างชาติอาจจะเลือกช้อปปิ้งตามเทศกาลสำคัญต่างๆ เพราะมักจะมีการลดราคาสินค้ามากกว่า 50-80 เปอร์เซ็นต์ เช่นเทศกาล Black Friday, Christmas, Easter เป็นต้น จึงอาจเป็นช่วงที่น่าสนใจสำหรับนักช้อปมากขึ้นนั่นเอง

6. Weekend Market

อีกกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยนั่นคือ การเดินตลาดช้อปปิ้ง โดยส่วนมากจะเป็นตลาดที่เปิดเฉพาะช่วงเวลาสุดสัปดาห์เท่านั้น มีทั้งร้านขายของและร้านอาหารให้ได้เลือกซื้อ สำหรับสายเที่ยวที่ชอบการถ่ายรูป

การเดินเล่นย่านฮิปสเตอร์ (Hipster) ที่เป็นแหล่งรวมของสายอาร์ตทั้งร้านขายของ ร้านอาหารอย่างเช่น Shoreditch ก็เป็นตัวอย่างของย่านที่ได้รับความนิยมที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะรวบรวมงานอาร์ตและกราฟฟิตี้สมัยใหม่ซึ่งเป็นจุดเช็คอินสำหรับวัยรุ่นโดยเฉพาะ

7. Road Trip

วันหยุดทั้งทีสำหรับขาเที่ยวไม่ควรพลาดการเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆที่สำคัญของประเทศอังกฤษ การเยี่ยมชมเมืองใกล้ๆ เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ หากมีเพื่อนเยอะๆสามารถเช่ารถเพื่อไปเที่ยวเมืองใกล้ๆกันได้ยิ่งเป็นการเพิ่มความสนุกเข้าไปอีกขั้น เพราะคนอังกฤษเองก็ชอบออกทริปไปยังแถบชนบทหรือเมืองอื่นๆเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและพักผ่อนอีกด้วย

ข้างต้นเป็นกิจกรรมแนะนำเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับนักเรียนต่างชาติที่อยากหาประสบการณ์ใหม่ๆจากนอกรั้วมหาวิทยาลัยซึ่งก็เป็นกิจกรรมที่คนอังกฤษเองก็มักนิยมทำด้วย จึงเป็นโอกาสดีสำหรับการเรียนรู้วัฒนธรรมของคนอังกฤษ และการสร้างมิตรภาพ รวมถึงประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง ดังนั้นหวังว่าทุกคนคงจะได้มีช่วงสุดสัปดาห์ที่แสนพิเศษของตัวเองและใช้เวลานั้นอย่างมีความสุขกันนะคะ

 

EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    29/06/2020
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel