fbpx
Add Line

Scotland น่าเรียนอย่างไร

Scotland (สก๊อตแลนด์) เป็นประเทศทางตอนเหนือและเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร โดยจะถูกล้อมรอบด้วยมหาสมุทรแอตแลนติค มีเมือง Edinburgh (เอดินบะระ) เป็นเมืองหลวงและนครขนาดใหญ่ Scotland ยังได้การยอมรับอีกว่าเป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่งในเรื่องของการศึกษาเรียนต่อ การทำงานฝึกงาน และรวมทั้งการพักอยู่อาศัย แต่อย่างไรก็ตาม Scotland มักจะถูกมองข้ามไปสำหรับนักเรียนไทย เพราะนักเรียนไทยที่สนใจการศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ ส่วนใหญ่ล้วนจะมองแต่มหาวิทยาลัยที่อยู่ในเมืองหลวงอย่าง London หรือมหาวิทยาลัยระดับท๊อปๆอย่าง University of Manchester, Newcastle และอื่นๆอีกมากมายกันซะมากกว่า อย่างไรก็ตามที่ Scotland เองก็มีมหาวิทยาลัยระดับท๊อปของประเทศอังกฤษตั้งอยู่เช่นกันอย่าง University Strathclyde, University of Glasgow และอื่นๆ ในที่นี้พี่จะมานำเสนอภาพรวมและสิ่งที่น่าสนใจ จุดเด่นต่างๆของความเป็นประเทศ Scotland มาให้น้องๆดูกันนะครับ

Scotland, United Kingdom, UK

คุณภาพการเรียนการสอนที่ดีเยี่ยม

Scotland, United Kingdom, Study Scotland

Scotland เป็นประเทศที่สามารถผลิตผลงานจำนวนมากมายที่มีประโยชน์อย่างมากกับโลก แต่เป็นที่น่าเสียดายที่พวกเราไม่ได้ตระหนักถึงจุดนี้เลยด้วยซ้ำ อย่างหน่วยวัดระดับของเสียง Decibel, หน่วยวัดกำลังไฟฟ้า watt, ยาแก้ปวด Aspirin, ยาบำบัดโรงเบาหวาน Insulin, หรือจะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เราใช้กันในชีวิตประจำวันอย่างโทรศัพท์มือถือหรือโทรทัศน์ก็ตาม ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งประดิษฐ์และการคิดค้นจากชาวสก๊อตแลนด์ทั้งนั้น ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ต่างๆเหล่านี้ทำให้เห็นได้ว่าคุณภาพการศึกษาของประเทศนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะนักเรียนที่จบการศึกษาจากประเทศนี้มีจำนวนไม่น้อยเลยที่ได้กลายเป็นคนดังและคนสำคัญระดับโลก และด้วยการศึกษาที่เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับชาวสก๊อตแลนด์มามากกว่า 500 ปี เหตุนี้จึงทำให้ Scotland เป็นผู้นำทางด้านวิทยาศาสตร์ สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ รวมทั้งปรัชญาของภูมิภาคยุโรป นอกจากนี้ Scotland ยังเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญกับสถานบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ Scotland มีจำนวนประชากรที่น้อยกว่าประเทศอังกฤษ Scotland ก็ได้มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัยลำดับที่ 4 อย่าง The University of Edinburgh ในขณะที่ทางประเทศอังกฤษเองยังมีเพียงสองสถาบันหลักซึ่งได้แก่ University of Oxford และ University of Cambridge เท่านั้น

ระบบการศึกษาที่ตอบสนองต่อความปรารถนาและความสามารถของนักเรียน

เหมือนอย่างในประเทศแถบตะวันตกทั่วๆไป ระบบการศึกษาของ Scotland นั้นจะเป็นผู้นำในด้านการเรียนการสอนแบบสองทาง หรือก็คือ การเรียนการสอนที่เน้นให้นักเรียนได้ทำการค้นคว้า การทำวิจัย และการตั้งคำถาม ซึ่งก็จะมีอาจารย์ที่คอยให้คำปรึกษาและแนวทางในการดำเนินการต่างๆ จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกับระบบการศึกษาของประเทศฝั่งเอเชียอย่างสิ้นเชิงที่มักจะให้นักเรียนเป็นผู้รับข้อมูลแต่เพียงผู้เดียว หรือจะพูดง่ายๆก็คือครูอาจารย์มีหน้าที่สอนอย่างเดียว ส่วนนักเรียนก็คอยแต่จดบันทึกอย่างเดียว ไม่มีการโต้ตอบหรือการคิดวิเคราะห์อย่างมีหลักการระหว่างผู้เรียนและผู้สอน จุดนี้เองที่ทำให้ระบบการศึกษาของประเทศ Scotland มีคุณภาพสูงและนักเรียนส่วนใหญ่ที่จบการศึกษาจากประเทศนี้ล้วนแต่เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

Scotland, United Kingdom, Study Scotland, Scottish People

ประชาชนชาวเมืองที่มีคุณธรรม

ชาวสก๊อตแลนด์เป็นที่ยอมรับและได้การยอมรับว่ามีความเป็นมิตรและเป็นกันเองสูง ทุกคนต่างก็รักความสงบสุขและมีน้ำใจที่ดีต่อผู้มาเยือนถิ่นซะส่วนมาก

สภาพแวดล้อมความเป็นนานาชาติและภาษาอังกฤษที่ได้รับการยกย่องและเป็นที่ยอมรับ

ประเทศ Scotland ชาวสก๊อตแลนด์ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร ซึ่งสำหรับสำเนียงนั้นก็ต้องมีความแตกต่างกันไปในแต่ละเมืองเช่นกัน

ค่าครองชีพที่สมเหตุสมผล

สำหรับประเทศ Scotland นั้นขึ้นชื่อของค่าครองชีพที่ไม่สูงมาก และอัตราค่าเล่าเรียนเฉลี่ยแล้วก็ต่ำกว่าประเทศอังกฤษด้วยเช่นกัน สำหรับนักเรียนที่สนใจจะเรียนต่อที่ประเทศเครืองสหราชอาณาจักรด้วยงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด ประเทศ Scotland ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจที่นักเรียนจะได้ทั้งค่าใช้จ่ายที่ถูกรวมทั้งได้คุณภาพการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพสูงไปพร้อมกัน

มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงใน Scotland

เนื่องจากขึ้นชื่อในระบบการศึกษาที่ดีเลิศแล้ว เรามาทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศ Scotland ดีกว่าครับ ว่ามีที่ไหนที่น้องๆ สนใจบ้าง

University of Aberdeen, Aberdeen, Scotland, Study Scotland

dundee

University of Edinburgh, Edinburgh, Scotland, Study Scotland

Edinburgh Napier University, Scotland, Study Scotland

University of Glasgow, Glasgow, Scotland, Study Scotland

Glasgow Caledonian University, Scotland, Study Scotland

Heriot Watt University, Scotland, Study Scotland

Robert Gordon University, Aberdeen, Scotland, Study Scotland

University of St Andrews, Scotland, Study Scotland, Top UK Universities

University of Stirling, Stirling, Scotland, Study Scotland

University of Strathclyde, Strathclyde, Glasgow, Scotland, Study Scotland

 


EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    22/02/2017
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel