fbpx
Add Line

Inside Her Majesty the Queen’s Royal Residences ชมพระราชวัง Buckingham แห่งสหราชอาณาจักร 

สหราชอาณาจักรเป็นประเทศที่ถูกปกครองด้วยระบอบกษัตริย์มาอย่างช้านาน การสัมผัสประสบการณ์ของประเทศที่สวยงามแห่งนี้คงไม่สมบูรณ์ หากขาดการเยี่ยมชมพระราชวังอันเลืองชื่ออย่าง Buckingham Palace ซึ่งเป็นที่ประทับของสมเด็จพระราชินีนาถ และสถานที่ทำงานหลักของพระมหากษัตริย์ผู้ครองราชย์ที่นี่องค์ก่อนๆ

พระราชวัง Buckingham  (Buckingham Palace) เป็นที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษ ตั้งแต่สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย (Queen Victoria) และลูก ๆ ของเธอเข้ามาประทับในปี พ. ศ. 2380 ในฐานะที่ประทับของราชวงศ์ แต่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดในสหราชอาณาจักร นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมพระราชวังได้ตั้งแต่การชมการเปลี่ยนเวรยาม ไปจนถึงการเยี่ยมชมภายในของพระราชวังอันโอ่อ่าแห่งนี้

สำหรับในช่วงฤดูร้อน นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชม State Rooms หรือท้องพระโรงที่งดงามได้ทั้ง 19 ห้อง ซึ่งได้รับการตกแต่งด้วยสมบัติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพระราชวัง รวมถึงภาพวาดของ Rembrandt, Rubens และ Van Dyck ศิลปินอันโด่งดังอีกด้วย นอกจากช่วงฤดูร้อนแล้ว ยังสามารถชมความสวยงามของพระราชวังจากด้านนอกได้ตลอดทั้งปี

ภาพการปรับเปลี่ยนเวรยามของเหล่าทหาร

 

ประวัติของ Buckingham Palace

ในช่วงต้นศตวรรษที่ 17 ในรัชสมัยของพระเจ้าเจมส์ที่ 1 พระราชโอรสของแมรี่ควีนแห่งสก็อต แผ่นดินนี้ที่พระราชวัง Buckingham และสวนของพระราชวังตั้งในปัจจุบัน เคยเป็นที่ปลูกหม่อน สำหรับการทดลองเลี้ยงหนอนไหมในยุโรป ที่ดินซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่าง Green Park และ St. James’s Park มีบ้านอยู่แล้ว ในอีก 70 ปี ต่อมาที่ดินดังกล่าวได้ผ่านจากผู้อยู่อาศัยชั้นสูงคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่ง จนกระทั่งมอบให้กับ the Duke of Buckingham เขาสร้างเป็นบ้านหลังใหม่และเป็นที่รู้จักในชื่อ Buckingham House แม้ว่าจะไม่ใช่พระราชวังอย่างเป็นทางการ แต่บ้านหลังนี้ได้กลายเป็นที่ประทับแห่งแรกของราชวงศ์ หลังจากนั้นก็ได้มีการตกแต่งส่วนต่างๆ อย่างต่อเนื่องจนมีความสวยงามและหรูหราอย่างเช่นในปัจจุบัน

 

การเยี่ยมชม Buckingham Palace

The State Rooms หรือท้องพระโรงของพระราชวัง เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 โดยจะเปิดให้เข้าชมได้ในช่วงเวลาจำกัด ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมถึงสิ้นเดือนกันยายน การจัดแสดง “Buck House” ต่อสาธารณะในตอนแรกมีจุดมุ่งหมายเพื่อระดมทุนเพื่อซ่อมแซมปราสาทวินด์เซอร์ (Windsor Castle) หลังจากไฟไหม้ครั้งใหญ่ในปี พ.ศ. 2535 ปรากฎว่าเป็นที่นิยมมากจนพระราชินียังคงอนุญาตให้เข้าชมทุกฤดูร้อน แต่อย่าคาดหวังว่าจะได้เห็น Queen Elizabeth หรือสมาชิกของราชวงศ์ในการเยี่ยมชม เมื่อพระราชวังเปิดให้คนทั่วไปเข้าชมได้ พระราชินีจะไปที่บ้านพักแห่งหนึ่งนอกเมืองแทนหรือเยี่ยมชมพระราชวังโฮลีรูดเฮาส์ (Palace of Holyroodhouse) ใน Edinburgh เป็นประจำทุกปี

พระราชวัง Buckingham มีห้องทั้งสิ้น 775 ห้อง รวมทั้งท้องพระโรง 19 ห้องที่รวมอยู่ในการเยี่ยมชม ท้องพระโรงเป็นที่ที่พระราชินีและสมาชิกของราชวงศ์ใช้สำหรับรับแขกในงานรัฐพิธีและงานทางการของประเทศ ส่วนที่เหลือประมาณ 52 ห้อง เป็นห้องนอนของสมาชิกราชวงศ์และห้องนอนแขก อีก 188 ห้องเป็นห้องนอนสำหรับบริพาร ส่วน 92 ห้องสำหรับสำนักงานต่าง ๆและห้องน้ำอีก 78  ห้อง

 

Highlight จุดเด่นของพระราชวังที่ห้ามพลาด

The White Drawing Room

  • The White Drawing Room ห้องรูปวาดสีขาว – ถือเป็นห้องรับรองที่งดงามที่สุด สามารถมองเห็นโต๊ะพับที่สวยงามและเปียโนปิดทองสำหรับ Queen Victoria เป็นหนึ่งในห้องรับรองหลักที่สถาปนิก John Nash เพิ่มเข้ามาในช่วงทศวรรษที่ 1820 บริเวณด้านหน้าพระราชวังด้านทิศตะวันตกซึ่งสามารถมองเห็นวิวของสวนได้

 

The Throne Room

  • The Throne Room ห้องบัลลังก์ – ภายใต้ซุ้มประตูและหลังคาอันน่าทึ่ง John Nash ผู้ออกแบบได้รับอิทธิพลจากการออกแบบโรงละครเป็นเก้าอี้คู่ที่พระราชินีและ the Duke of Edinburgh ใช้ในช่วงบรมราชาภิเษกในปี 2496 เก้าอี้นี้ถูกใช้ก่อนที่พระราชินีจะได้รับการเจิมและสวมมงกุฎ ห้องนี้ยังมีบัลลังก์และเก้าอี้ของ Queen Victoria และ George VI และ Queen Elizabeth พระมารดาของ Queen Victoria อีกด้วย

 

The Picture Gallery

  • The Picture Gallery แกลเลอรีรูปภาพ – นี่คือที่ที่ผู้สมัครที่จะได้รับเกียรติเป็นอัศวินและผู้มีเกียรติอย่างเป็นทางการอื่น ๆ รอก่อนที่จะได้รับเชิญให้เข้าสู่ห้องบอลรูมเพื่อร่วมพิธีต่าง ๆ ระหว่างรอ พวกเขาสามารถชมภาพวาดจากคอลเลกชันพระราชินีได้ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นระยะ ๆ

 

The Ballroom

  • The Ballroom ห้องบอลรูม – เป็นห้องที่ใหญ่ที่สุดใช้สำหรับงานเลี้ยงของสำคัญต่าง ๆ มีห้องแสดงดนตรีของนักดนตรีพร้อมออร์แกน สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของห้องนี้คือ ส่วนที่ยื่นออกมาจากบัลลังก์ ซึ่งออกแบบโดย Lutyens ด้านบนของประตูชัยมีรูปปั้นมีปีกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประวัติศาสตร์และชื่อเสียง และมีเหรียญตราที่มีรูปปั้นของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียและเจ้าชายอัลเบิร์ต บัลลังก์ที่อยู่ข้างใต้ถูกใช้ในพิธีราชาภิเษกของ Edward VII และ Queen Alexandra ในปี ค.ศ. 1902

 

the Grand Staircase

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการเยี่ยมชม  Buckingham Palace

 

 Name Buckingham Palace
Address London SW1A 1AA, UK
Phone +44 303 123 7300
Website http://www.royalcollection.org.uk
Price £26.50
Opening Times July – August 09:30-18:30

September – October 09:30-18:30

Direction

 

By train

สถานี London Victoria หรือ London Charing Cross

By Underground

สถานี Victoria, Green Park, St. James’s Park and Hyde Park Corner โดย

By coach / bus

รถประจำทางหมายเลข 11, 211, C1 และ C10 จอดที่ถนน Buckingham Palace สถานีรถโค้ช Victoria อยู่ห่างจากพระราชวังโดยใช้เวลาเดิน 10 นาที

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

 

EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    20/08/2020
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel