fbpx
Add Line

Kid’s University Review EP13: University of Amsterdam

ข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี ข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท

สวัสดีครับ พบกับพี่คิดอีกครั้งใน University Review มาถึง Episode 13 กันแล้วนะครับ ใน Episode 12 ที่ผ่านมาเราพากันไปชม Coventry University กันมาแล้ว ในตอน Episode 13 นี้ พี่จะพาข้ามฝั่งไปประเทศเนเธอร์แลนด์ที่เมือง Amsterdam กันนะครับ และแน่นอนว่ามหาวิทยาลัยที่พี่จะพาไปชมก็คือ University of Amsterdam นั่นเองครับ University of Amsterdam เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำอันดับ 58 หรือ Top 60 ของโลกเลยทีเดียว (อ้างอิงจาก QS World University Ranking 2023)

เดินทางไป ONCAMPUS University of Amsterdam มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศเนเธอร์แลนด์ ครั้งนี้เดินทางจาก London ด้วยรถไฟ Eurostar จากสถานีรถไฟ London St Prancas อยู่ติดกับสถานี London Kingcross ใช้เวลาเดินทางรวมประมาณ 4 ชั่วโมง โดยจะผ่านประเทศฝรั่งเศส ประเทศเบลเยียม และถึงจะมาถึงประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นประเทศปลายทาง โดยมาลงที่สถานี Amsterdam Central การเดินทางหลักๆ ของเมือง Amsterdam จะใช้เป็น Tram หรือ Metro ซะส่วนใหญ่ โดยสามารถซื้อตั๋วได้ที่สถานี Tram บางแห่ง หรือสถานี Metro ได้เลย จะมีตั๋วแบบ 1 ชั่วโมงและแบบ 1 วัน สามารถเลือกซื้อตามสะดวกได้เลย ผู้คนที่นี่จะปั่นจักรยานเป็นหลัก เพราะฉะนั้นเวลาเดินข้ามถนนกว้างๆ นอกจากระวังรถยนต์แล้ว ยังต้องระวังจักรยานที่จะมาอีกทางด้วยเช่นกัน

พี่ๆ ได้ไปพักที่ XO Hotel Couture แถว Delflandlaan ดังนั้นไปที่ ONCAMPUS Amsterdam จะเริ่มจากขึ้น Tram สาย No.2 จากข้างหน้าโรงแรมชื่อสถานี Amsterdam Delflandlaan นั่งไปทั้งหมด 8 สถานีและไปลงที่สถานี Leidseplein จากนั้นเปลี่ยนไปขึ้นสาย No.19 นั่งต่อไปประมาณ 5 สถานี เพื่อไปลงสถานี Amsterdam, K. ‘s- Gravesandestr. เมื่อลงสถานีนี้แล้ว เดินต่อเพียง 3 นาที ก็จะถึงอาคาร JK Building ของ ONCAMPUS Amsterdam ถือว่าการเดินทางมาเรียนค่อนข้างสะดวก เพราะมีรถ Tram มาจอดใกล้อาคารเรียนเลยทีเดียว อาคารเรียนก็จะมีห้องเรียนหลายห้อง มีห้อง Staff คอยช่วย support นักเรียนเวลามีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือ

อาคาร JK Building ของ ONCAMPUS Amsterdam นี้ จะเป็นอาคารเรียนสำหรับนักเรียนต่างชาติที่เรียนหลักสูตร Pathway ทั้ง International Foundation และ Pre-masters

จากอาคาร JK Building เดินอ้อมมาข้างหลังอาคาร เดินข้ามสะพาน Theodore Limpergbrug และสะพาน Rita Vuykbrug มาไม่ถึง 5 นาทีก็จะเจอกับอาคาร Amsterdam Business School ซึ่งเป็นอาคารที่ตกแต่งเป็นแบบกระจกโดยรอบทั่วอาคารเลย สวยงามมาก ชั้นแรกของอาคารหากมองผ่านกระจกดูวิวแม่น้ำ จะเห็นได้ว่าพื้นของอาคารอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำในแม่น้ำด้วย

สะพาน Theodore Limpergbrug ที่อยู่ข้างหลังอาคาร JK Building

วิวจากสะพาน Theodore Limpergbrug

สะพาน Rita Vuykbrug 

วิวจากสะพาน Rita Vuykbrug

บรรยากาศของ Business School ของ University of Amsterdam

นี่คือภาพอาคาร Business School สวยมากจริงๆ ครับ

จากอาคาร Business School เดินข้ามสะพาน Ben Polakbrug มาก็จะเจออีกอาคารของ University of Amsterdam ซึ่งฝั่งซ้ายจะเป็นอาคาร E (สำหรับ Amsterdam School of Economics, PPLE College) และติดกันฝั่งขวาจะเป็นอาคาร H (สำหรับ Library Learning Centre) ในฝั่งของ Library จะมี canteen ขนาดกลางอยู่ข้างใน เจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังว่า สไตล์อาหารจะเปลี่ยนและหมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ รายสัปดาห์ไม่ซ้ำกันเลย นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Study Space ให้กับนักเรียนค่อนข้างเยอะพอสมควร

ทางเข้าอาคาร H ไปฝั่ง Library

มีโรงอาหารขนาดเล็กอยู่ติดกับทางเข้าอาคาร H เลย

จากอาคาร E เดินทะลุประตูข้างหลังมาและข้ามสะพานมาเล็กน้อยก็จะเจอกับอาคาร Amsterdam Law School ชั้นแรกก็จะมี Study Space ให้สำหรับนักเรียนบางส่วน ภายในอาคารเดียวกันทางฝั่ง Social and Behavioural Science ขึ้นมาที่ชั้น 4 จะเป็นส่วนของห้องคล้ายกับ Function Room ที่ไว้สำหรับจัดงาน Event ต่างๆ 

Amsterdam Law School

Social and Behavioural Sciences

บรรยากาศส่วนอื่นๆ รอบๆ มหาวิทยาลัย

จบไปเรียบร้อยแล้วนะครับ กับการรีวิวบรรยากาศที่ University of Amsterdam น้องๆ ชอบกันไหมเอ่ย พี่คิดว่า Amsterdam เป็นเมืองที่น่าอยู่และปลอดภัยมากสำหรับนักเรียนเลยครับ ผู้คนก็น่ารัก ทุกวันนี้ นักเรียนไทยต่างก็เริ่มให้ความสนใจกับการเรียนต่อในกลุ่มประเทศยุโรปมากพอสมควร University of Amsterdam แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำติดอันดับ Top 100 ของโลกที่น่าสนใจ และเหมาะกับการเรียนสำหรับน้องๆ ที่มีผลการเรียนและภาษาดีอีกด้วย สำหรับครั้งหน้า พี่จะพาไปชมที่มหาวิทยาลัยไหน อย่าลืมมาติดตามกันต่อนะครับ


EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    02/12/2022
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel