fbpx
Add Line

Kid’s University Review EP12: Coventry University

ข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี ข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท

สวัสดีครับ พี่คิดกลับมาอีกครั้งใน University Review ตอนนี้ก็ถึง Episode 12 แล้วนะครับ ตอน Episode 11 ที่ผ่านมาเราพากันไปชม INTO Manchester และบางส่วนของ University of Manchester และ Manchester Metropolitan University กันมาแล้ว ในตอน Episode 12 นี้ พี่จะพาเดินทางลงมาที่เมือง Coventry ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศอังกฤษ และแน่นอนว่ามหาวิทยาลัยที่จะพาไปชมก็ต้องเป็น Coventry University นั่นเอง

เดินทางไป Coventry University โดยมหาวิทยาลัยเป็นแบบ City Campus หรือก็คือตึกของแต่ละคณะจะตั้งอยู่ตามส่วนต่างๆ ของเมือง เดินมาถึงที่ตึก The Hub University Square Entrance ซึ่งถือว่าอยู่แถวบริเวณกลางเมืองเลยทีเดียว ในตึก The Hub นี้จะมีแผนก Information Point อยู่ชั้นแรก ที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือนักเรียนในเกือบทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็น Enrolment, Finance, Wellbeing และ Support อื่นๆ นักเรียนสามารถมาติดต่อขอความช่วยเหลือได้จากที่นี่เลย นอกจากนี้ภายใน The Hub ชั้นแรกเองก็จะมีคาเฟ่ขายเครื่องดื่มและของทานเล่นเล็กๆ น้อยๆ ชั้นบนของ The Hub ก็จะมีโรงอาหารขนาดกลาง มีร้านอาหารหลากหลายพอสมควร

ทางเข้าของ The Hub

Information Point ที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือนักเรียนในเกือบทุกปัญหา

ที่นั่งรอบริเวณใน The Hub

มีคาเฟ่ขนมและเครื่องดื่มอยู่ชั้นแรกด้วย

จาก The Hub เดินข้ามมาที่ถนน White Friars Street จะเป็นอาคาร Science & Health Building ของ Coventry University ซึ่งภายในอาคารก็จะเป็น Sport Centre, Clinical Simulation, Therapy Labs, Research Labs, Analytical Labs สำหรับ Health Science โดยเฉพาะเลย

บรรยากาศภายในของ Science & Health Building

เดินข้ามฝั่งมาถึง Gosford Street จะเจอกับอาคาร Business School อยู่ใกล้ๆ กับ Library ของมหาวิทยาลัย โดยภายนอกอาคารจะตกแต่งเป็นรูปแบบตึกอิฐแดง แต่เช่นกันภายในจะตกแต่งเป็นแบบโมเดิร์นและทันสมัยมาก เข้ามาภายในอาคารจะเจอกับ Reception, Registry Support Desk, Student Success Coach และในชั้นเดียวกันนี้จะมีห้อง Trading Floor สำหรับนักเรียนสาขา Finance

ถึงแล้ว อาคาร Coventry University Business School

อาคาร Library ของมหาวิทยาลัย

เข้ามาก็เจอป้าย Business School

Reception อยู่ข้างหน้าเลย

จะมีแผนกดูแลเรื่องการหางาน ตรวจดู CV

ข้างหน้าห้อง Trading Floor

ภายในห้อง Trading Floor

มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ครบครันมาก

ถัดจากตึก Business School ก็จะเป็น University Library เข้ามาใน Library ก็จะมีคาเฟ่ขนาดเล็กเช่นกันและมี Study Space ให้กับนักเรียนมากพอสมควร โดยการจะเข้าใช้บริการที่ Library ได้ต้องใช้ Student ID ผ่านเข้ามาเท่านั้น สำหรับ Library จะมีการแบ่ง Floor Plan ดังนี้

  • ชั้น Lower Ground เป็น Postgraduate Reading Room
  • ชั้น Ground เป็น Centre for Academic Writing (ห้องช่วยเหลือนักเรียนด้านงาน Writing), Sigma (ห้องช่วยเหลือด้านวิชาคณิตศาสตร์), Digital Service และ Welcome Desk
  • ชั้น 1 เป็นโซน Silent Study
  • ชั้น 2 เป็นโซน Quiet Study
  • ชั้น 3 เป็นโซน Group Study

จุดเด่นของ Library ที่นี่คือจะมีบริการให้นักเรียนยืม Laptop ไปใช้งานได้ต่อเนื่องนานถึง 6 ชั่วโมง แต่จะต้องใช้ภายในบริเวณของ Library นี้เท่านั้น ห้ามนำออกจากตึกเด็ดขาด

บรรยากาศโดยรวมภายใน Library

มี Centre for Academic Writing ดูแล Writing Skill ของนักเรียนด้วย ใครมีปัญหาด้านงานเขียน สามารถมาติดต่อให้ที่นี่ช่วยได้เลย

เดินทะลุ Library มาจะเจอกับ Frank Whittle Building ซึ่งเป็นตึกคณะ Engineering ของที่นี่ การออกแบบตึกภายนอกจะดูทันสมัยและโมเดิร์นมาก ตามสไตล์สาขา Engineering ภายในตึกนี้จะมีโชว์เครื่องยนต์ Jaguar และ Aircraft พร้อมเครื่อง Simulation ต่างๆ ให้กับนักเรียน Engineering เท่านั้นที่สามารถใช้ได้ 

บรรยากาศโดยรวมภายในอาคารคณะ Engineering

เดินกลับมาที่อาคารของ The Hub นอกจากในส่วนของ Information Point ที่คอยช่วยเหลือนักเรียนในเรื่องต่างๆ แล้ว ชั้นข้างบนก็จะเป็นส่วนของ Food Court หรือโรงอาหาร และมี Study Space สำหรับนักเรียนด้วย

บรรยากาศชั้นบนของอาคาร The Hub

มาเดินทัวร์ในเมือง Coventry ต้องบอกก่อนเลยว่า เนื่องจากเมืองนี้เป็นเมืองขนาดกลาง ไม่ได้ใหญ่มาก สถานที่ส่วนใหญ่สามารถเดินไปมาได้ในระยะเพียง 10-20 นาทีเท่านั้น จากตึก Business School เดินมาทาง High Street ประมาณ 10 นาที ก็จะเป็นโซน City Centre แล้ว มีธนาคารตั้งอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Barclays, Lloyds Bank และ NatWest และถัดจากโซนธนาคารมาก็จะเป็น Shopping Centre มี Primark และ Marks and Spencer เท่านี้ก็สามารถอยู่ได้แล้วเมืองนี้ ที่เมืองนี้จะมีร้านอาหารเกาหลีที่ได้รับความนิยม ชื่อว่า Jinseon Korean BBQ Restaurant อยู่ตรง Fairfax Street ซึ่งรสชาติถือว่ากลางๆ ไม่ได้ว้าวมาก แต่คนจองโต๊ะแน่นมากจริงๆ

จบแล้วครับกับรีวิวของ Coventry University ตัว campus ของมหาวิทยาลัยก็ตั้งอยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองมากเท่าไหร่ สามารถเดินไปได้อย่างสบายเลย ทำให้ช่วยประหยัดในเรื่องของค่าเดินทางได้อย่างสบายๆ อีกอย่าง เมือง Coventry ก็อยู่ห่างจาก London เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น นักเรียนสามารถเดินทางไปเที่ยวได้อย่างสะดวกในช่วงสุดสัปดาห์ได้เลย ครั้งหน้าพี่จะมารีวิวมหาวิทยาลัยที่ไหนต่อไป อย่าลืมมาติดตามกันต่อนะครับ


EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    30/11/2022
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel