fbpx
Add Line

Kid’s University Review EP04: University of Southampton

ข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรีข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท

สวัสดีครับ ห่างหายกันไปสักพักเลย หลังจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 เริ่มคลี่คลาย และกลับมาพบกับพี่คิดที่จะมารีวิวมหาวิทยาลัยของประเทศอังกฤษแบบกระชับอีกแล้ว วันนี้พี่จะพาเดินทางไปยัง University of Southampton มหาวิทยาลัยชั้นนำ Top 100 ของโลกในขณะนี้เลยทีเดียว เชื่อว่าน้องๆ หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อมหาวิทยาลัยนี้ติดหูกันอยู่แล้ว เพราะนอกจากมหาวิทยาลัยจะเป็นสมาชิกของ Russell Group ที่มีชื่อเสียงด้านงานวิจัยระดับโลกอยู่แล้ว สาขา Business, Finance, Electrical Engineering ก็ยังติดอันดับต้นๆ ของประเทศอังกฤษด้วยเหมือนกัน

เริ่มต้นโดยการออกเดินทางจากสถานีรถไฟ London Waterloo Station จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงถึง Southampton Central Station (แนะนำให้จองตั๋วรถไฟล่วงหน้ากับ Trainline Application จะได้ราคาประหยัดพอสมควรเลย)

เดินทางมาถึง Southampton Central Station เป็นที่เรียบร้อย

เดินจากสถานีมาหน่อยจะเจอ Mayflower Village อยู่ทางขวามือ ซึ่งเป็นหอพักนักเรียนยอดฮิตของ University of Southampton เลย

จาก Mayflower Village เดินมาประมาณ 10 นาที ถึง Kings Park Road จะเป็นอาคาร Imperial House ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ONCAMPUS Southampton สำหรับนักเรียนหลักสูตร Pathways เช่น Foundation และ Pre-Masters 

มาเดินดูภายในอาคาร Imperial House จะมีทั้งหมด 3 ชั้นรวมชั้น Ground ด้วย แต่สำหรับ ONCAMPUS Southampton จะมีเพียงชั้น Ground ถึงชั้น 2 เท่านั้น ส่วนชั้นที่ 3 จะเป็นของบริษัทอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง โดยการแบ่ง Floor จะเป็นดังนี้

  • ชั้น Ground เป็น Reception, Welfare Room, Sessional Office และ Staff Room
  • ชั้น 1 เป็น ห้องเรียนทั้งหมด 5 ห้องและมี Collaboration Space
  • ชั้น 2 เป็น ห้องเรียนทั้งหมดอีก 6 ห้องและมี Collaboration Space

ภาพหน้าอาคาร Imperial House ของ ONCAMPUS Southampton

บรรยากาศบริเวณ Reception ของ ONCAMPUS Southampton

ตรงนี้เป็นที่วางผลงานของนักเรียนสาขา Art & Design

บรรยากาศหน้าห้องเรียนโดยรวม

ส่วนนี้เป็นห้องทำงานของเจ้าหน้าที่

หน้าห้องเรียนมีการวางผลงานนักเรียนสาขา Fashion ด้วย

หลังจากไปเดินชมอาคารเรียนของ ONCAMPUS Southampton แล้ว ถัดมาได้เดินทางมาที่ campus หลักของมหาวิทยาลัยตรงบริเวณ The Student Hub หรือ Student Services Centre ซึ่งต้องบอกเลยว่า Student Service Team ที่ University of Southampton นี้ดีมากๆ แค่เดินผ่านประตูเข้ามา ก็จะมีเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย และ Student Ambassador เดินเข้ามาให้ความช่วยเหลือทันที แสดงถึงความใส่ใจนักเรียนเป็นอย่างมาก ที่นี้จะเป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือนักเรียนในเกือบทุกปัญหาเลยทีเดียว

หน้าอาคาร Student Hub

หน้าทางเข้า Student Hub

เวลานักเรียนมีปัญหา สามารถมาติดต่อที่ Reception นี้ได้เลยครับ

Student Service Team ยินดีให้ความช่วยเหลือนักเรียนทุกคนเลย

เดินออกมาจาก Student Hub เล็กน้อยก็จะเจอกับ Hartley Library ทางขวามือ

และนี่ก็คือ Highfield Campus ของ University of Southampton นั่นเอง

เดินมาที่อาคารคณะ Electronic and Computer Science หรืออาคารหมายเลข 53 Mountbatten Building แน่นอนว่าเนื่องจากเป็นตึกสาขา Engineering รูปแบบของอาคารก็จะเป็นสไตล์โมเดิร์นและทันสมัยอยู่แล้ว 

บรรยากาศหน้าอาคาร 53 Mountbatten Building

อาคาร Engineering ก็จะมีความโมเดิร์นและทันสมัยมากๆ

เมื่อเดินเข้ามาในตึก Mountbatten Building ทางขวามือจะเป็นทางเข้าของอาคารหมายเลข 59 Zepler Building เป็นอาคาร Engineering and Physical Sciences และ Electronics and Computer Science เช่นกัน

ทางเข้าอาคารหมายเลข 59 Zepler Building

บรรยากาศภายในอาคาร

ขึ้นมาข้างบนจะพบกับ Laboratory ของ Electronic Engineering ซึ่งจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เครื่องใช้การเรียนการเรียนอย่างเพรียบพร้อมมาก ถ้านักเรียนที่สนใจเรียนด้าน Electronic Engineering จะต้องชื่นชอบเป็นอย่างมากแน่นอน โดยนักเรียนปี 2 จะได้เรียนการสร้าง Computer Chip และจะมีการส่งไปผลิตจริงที่ประเทศไต้หวันเลยทีเดียว

ขึ้นมาถึงห้อง Lab กันแล้ว

มีเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่สำคัญอื่นๆ เตรียมพร้อมรองรับให้กับนักเรียนจำนวนมากเลย

เจ้าหน้าที่พามาดูการสร้างชิพคอมพิวเตอร์

ตัวอย่างชิพคอมพิวเตอร์ที่สร้างโดยนักเรียนปี 2 สุดยอดมากเลย

School of Engineering, University of Southampton

  • จำนวนนักเรียนคณะ Electronics ประมาณ 300 คน
  • จำนวนนักเรียนคณะ Computer Science ประมาณ 500 คน
  • จำนวนนักเรียน Master ประมาณ 500 บาท 
  • จำนวนนักเรียน PhD ประมาณ 300 บาท

เดินถัดมาจากอาคาร Mountbatten Building ก็จะเจอกับอาคารหมายเลข 100 Centenary Building ซึ่งได้มีการสร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีของมหาวิทยาลัย Southampton นี่เอง

หน้าอาคารสวยโมเดิร์นมากเลย

อาคารนี้ ห้องส่วนใหญ่จะเป็น Seminar Room, Study Room และ Lecture Theatre

เดินผ่านอาคาร Centenary Building มาเล็กน้อยก็จะเป็นอาคาร Southampton Business School ซึ่งเป็นอีกคณะที่มีชื่อเสียงมากของ University of Southampton มีเปิดสอนสาขาวิชายอดนิยมมากมายไม่ว่าจะเป็น International Management, Digital Marketing, Entrepreneurship and Management, Business Strategy and Innovation Management, Business Analytics and Management Sciences และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าถ้านักเรียนสนใจสาขาเกี่ยวกับบริหารธุรกิจไม่ว่าจะด้านไหน Southampton Business School สามารถตอบโจทย์ได้เกือบทุกด้านเลยทีเดียว

หน้าอาคาร Business School

เข้ามาชั้นแรกก็จะเป็นส่วนของ Study Space

ใน campus มหาวิทยาลัยมีพื้นที่สวนต้นไม้สีเขียว นักเรียนสามารถมานั่งอ่านหนังสือ พักผ่อนคลายเครียดได้ด้วยนะ

เราไปดูในส่วนของมหาวิทยาลัยมาแล้ว ถัดมาในส่วนของตัวเมือง Southampton นั้นสามารถนั่ง UBER จาก Highfield Campus มาได้เลย ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น (หรือสำหรับนักเรียนที่อยู่หอพักนักเรียนของมหาวิทยาลัย สามารถใช้บริการรถ Bus Unilink ฟรีได้เลย จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาทีจาก campus มหาวิทยาลัยครับ) ที่เมืองนี้มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า Westquay Shopping Centre ซึ่งมีร้านค้าชื่อดังเช่น BOSS, H&M, HOLLISTER, LEVI’S, ZARA, Tommy Hilfiger รวมถึงร้านอาหารค่อนข้างหลากหลายมาก เช่น Wagamama, YO Suchi, FIVE GUYS, Zizzy  และเมื่อเดินทะลุออกจาก Westquay มาก็จะเจอ High Street ที่มีร้านค้าที่โด่งดังอย่างเช่น TK Maxx, Boots, Poundland, Tesco Express, Cha Time และอื่นๆ สามารถบอกได้อย่างมั่นใจได้เลยว่า นักเรียนสามารถอยู่เมือง Southampton นี้ได้อย่างไม่เบื่อแน่นอน

ห้าง Westquay Shopping Centre ใหญ่มาก

และนี่ก็เป็นบรรยากาศโดยรวมของ University of Southampton และเมือง Southampton นะครับ เป็นอย่างไรกันบ้าง น้องๆ ชอบกันไหมครับ สำหรับพี่ พี่คิดว่ามหาวิทยาลัยนี้น่าเรียนมาก ทั้งบรรยากาศ campus ทั้งอาคารเรียนที่มีความโมเดิร์นทันสมัยและมีเทคโนโลยีที่ใช้ในการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญเลยคือมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงติด Top 100 ของโลกเลย สุดยอดมากๆ มั่นใจได้เลยว่า น้องๆ ที่ตัดสินใจเลือกมาเรียนที่นี่จะต้องไม่ผิดหวังแน่นอนครับ ในคราวหน้าพี่จะมารีวิวมหาวิทยาลัยที่ไหน อย่าลืมมาติดตามกันด้วยนะครับ


EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    09/11/2022
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel