fbpx
Add Line

7 Most Beautiful Castles in England ชม 7 ปราสาทสุดอลังการของประเทศอังกฤษ

เมื่อนึกถึงประเทศอังกฤษ สิ่งแรกที่หลายๆ คนนึกถึงอาจจะเป็น ชายามบ่าย ฝน หรือรถนำเที่ยว 2 ชั้นคันสีแดงที่สุดแสนจะเด่นหรา นอกจากสัญลักษณ์เหล่านี้ที่สื่อถึงประเทศอังกฤษแล้วนั้น ประเทศอังกฤษยังเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ในยุดสมัยก่อน ซึ่งในปัจจุบันมีสถานที่หลายแห่งที่เปิดให้ประชาชนชมความงาม และสถาปัตยกรรมอันสวยงามเหล่านี้ได้ ในบทความนี้เราได้รวบรวม 7 ปราสาทที่สวยงามของประเทศอังกฤษมาให้ชม พร้อมเกร็ดความรู้ทางประวัติศาสตร์มาฝากกันค่ะ

 

Dover Castle, Kent

ปราสาท Dover เปรียบเสมือน ‘key to England’ หรือกุญแจสู่ประเทศอังกฤษ เพราะเป็นปราสาทที่มีชื่อเสียงและเป็นปราสาทที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ด้วยอายุที่มากว่า 2,000 กว่าปี ถูกสร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่ง ณ ตอนนั้นได้ถูกใช้เป็นสถานที่พักใต้ดินสำหรับนายทหารที่ได้รับบาดเจ็บ และยังมีอุโมงค์ใต้ดินลึกลับอีกหลายเส้นทางไว้สำหรับการหลบหนีระหว่างสงคราม ปราสาท Dover Castle ยังเป็นสถานที่ถูกกล่าวถึงในภาพยนต์เรื่อง Dunkrik อีกด้วย ในปัจจุบันสามารถเยี่ยมชมปราสาท Dover ได้ทั้งรอบๆ ปราสาทและอุโมงค์ใต้ดิน

 

Address:  Castle Hill Road, Dover CT16 1HU

Nearest station: Dover Priory from South Eastern Main Line

Fees: £17.00

 

Windsor Castle, Berkshire

ปราสาท Windsor เป็นปราสาทที่เก่าแก่ที่สุดของโลกและใหญ่ที่สุดของประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ในเขต Windsor เมือง Berkshire สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 11 โดยพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษ เพื่อใช้สำหรับการป้องกันเชิงกลยุทธ์ของโรงไฟฟ้านอร์แมนในลอนดอน ต่อมาได้ถูกปรับปรุงให้เป็นที่พำนักโดยพระเจ้าเฮนรีที่ 3 ปราสาท Windsor  เป็นปราสาทที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของราชวงศ์อังกฤษ มีการตกแต่งภายในที่อลังการและสวยงาม  กษัตริย์หลายพระองค์ทรงเรียกปราสาทแห่งนี้ว่า บ้าน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ใช้เป็นสถานที่พำนักในช่วงสุดสัปดาห์หรือเทศกาลอีสเตอร์ อีกทั้งยังใช้เป็นสถานที่ต้อนรับแขกจากประเทศอื่นอีกด้วย

 

Address:  Windsor, SL4 1NJ, +02 077 667 304

Nearest station: Windsor and Eton Central

Fees: £21.20

 

Bolsover Castle

ปราสาท Bolsover สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 ตั้งอยู่ในเขต Bolsover เมือง Derbyshire เป็นปราสาทที่มีโครงสร้างการออกแบบที่สูงทำให้สามารถชมวิวของเมือง Derbyshire ได้อย่างชัดเจน ปราสาทได้รับการอนุรักษ์และบูรณะอย่างสวยงามห้องปราสาทอันโอ่อ่าตระการตาจะทำให้คุณประทับใจด้วยงานศิลปะบนผนัง สีสันสดใส เตาผิงหินอ่อนแกะสลักและเพดานทาสีอันน่าทึ่ง ภายนอกของปราสาทประกอบด้วยป้อมปราการและหอคอยสไตล์ยุคกลาง ปราสาทได้เปิดให้เข้าชม สามารถเดินเล่นในสวนและเพลิดเพลินกับพืชพันธ์กว่า 5,000 ดอกที่บานสะพรั่ง กำแพงทรงกลมที่เพิ่งได้รับการบูรณะใหม่ สามารถเดินไปรอบสวนและชมวิวทิวทัศน์มุมกว้างของบริเวณปราสาท Bolsover และ Vale of Scarsdale ด้วยทิวทัศน์ชนบทอันน่าทึ่งและมุมมองที่สมบูรณ์แบบของสวนน้ำพุด้านล่าง ทางเดินติดผนังนี้ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพอีกด้วย ปราสาท Bolsover เป็นหนึ่งในปราสาทที่สวยที่สุดในอังกฤษและสมควรได้รับการเยี่ยมชม

 

Address: Castle Street, Bolsover, S44 6PR

Nearest station: Chesterfield

Fees: £12.60

 

Tower of London

Tower of London ปราสาทที่มีชื่อเสียงของกรุงลอนดอน ก่อตั้งขึ้นในช่วงปลายยุคพิชิตนอร์มันในปี 1066 และได้กลายเป็นปราสาทที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์อังกฤษ เปรียบเสมือนกับสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างไรก็ตามแม้จะมีบทบาทในฐานะวังหลวงและราชสำนักอย่างเป็นทางการ แต่เมื่อเวลาผ่านไปปราสาทก็มีหน้าที่เป็นคุกอีกด้วย ดังนั้นจึงเป็นที่มาของวลีที่ว่า ‘ Sent to the Tower ส่งไปยังหอคอย’ เกิดขึ้น เพราะได้ขังนักโทษที่นี่ตั้งแต่ปีค. ศ. 1100 จนถึงปี 1952 การประหารครั้งสุดท้ายที่จะจัดขึ้นที่นี่เป็นสายลับเยอรมันในปี 1941 มีหลายส่วนในปราสาทที่ได้รับการบูรณะ ในปัจจุบันคอหอยแห่งนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของประเทศ

 

Address: St Katharine’s & Wapping, London EC3N 4AB

Nearest station: Tower Hill

Fees: £27.50

 

Warwick Castle, Warwickshire

ปราสาท Warwick เป็นปราสาทยุคกลางที่สร้างขึ้นจากต้นฉบับที่สร้างขึ้นในปี 1068 ตั้งอยู่ในเมือง Warwickshire บนเนินหินทรายที่โค้งของแม่น้ำ Avon ปราสาทไม้ดั้งเดิมนั้นได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ด้วยหินในศตวรรษที่ 12 ภายหลังในระหว่างสงครามร้อยปี ปราสาทถูกใช้เป็นฐานที่ตั้ง จนถึงต้นศตวรรษที่ 17 ในปัจจุบันได้ถูกซื้อโดย Tussauds Group ในปี 1978

ปราสาท Warwick ได้รับการขนานนามว่าเป็นปราสาทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เนื่องจากได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากและได้รับความอนุเคราะห์จาก Tussauds Group ผู้เยี่ยมชมสามารถพักค้างคืนใน ณ ปราสาทแห่งนี้ได้อีกด้วย มีความงดงามอย่างแท้จริงและได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีเยี่ยม

 

Address: Warwick, CV34 4QU, +08 712 652 000

Nearest station: Warwick Station

Fees: from £20

 

Bamburgh Castle, Northumberland

ปราสาท Bamburgh ตั้งอยู่บนที่ราบสูงหินที่สามารถมองเห็นชายฝั่ง Northumberland ปราสาทแห่งนี้เป็นหนึ่งในปราสาทที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ หลักฐานทางโบราณคดีแสดงให้เห็นว่าผู้คนอาศัยอยู่ทั้งในและรอบๆ บริเวณที่ปราสาทตั้งอยู่ในปัจจุบันตั้งแต่อดีต แต่ปราสาทเป็นโครงสร้างที่ค่อนข้างใหม่ที่สร้างขึ้นโดยนักอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงในยุควิคตอเรียน ปราสาท Bamburgh ยังคงเป็นบ้านบรรพบุรุษของตระกูลอาร์มสตรองและมีห้องสาธารณะ 14 ห้องและสิ่งประดิษฐ์กว่า 2,000 รายการ รวมถึงชุดเกราะอาวุธ เครื่องเคลือบดินเผา เฟอร์นิเจอร์และงานศิลปะ ต่างๆ การออกแบบผสมผสานกับทัศนียภาพของชายฝั่งทำให้ Bamburgh เป็นหนึ่งในปราสาทที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมในอังกฤษ

 

Address: Bamburgh, NE69 7DF, +01 668 214 515

Nearest station: Chathill

Fees: £11.75

 

St Michael’s Mount

St Michael’s Mount ห่างจากแผ่นดินใหญ่ใน Mount’s Bay เพียงแค่ 500 เมตรเท่านั้น เป็นเกาะน้ำขึ้นน้ำลงขนาดเล็ก สามารถเดินทางไปได้ด้วยการเดินเท้าผ่านทางถนนที่ปูด้วยหินกรวดซึ่งเผยให้เห็นเมื่อน้ำลดลง และยังมีเรือขนาดเล็กให้เช่าสำหรับการขนส่งไปยังเกาะเช่นกัน ปราสาทเก่าแก่อายุหลายร้อยปีที่สวยงามและสง่างามซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของสถานที่บนเกาะเล็กๆ แห่งนี้ เชื่อกันว่าถูกสร้างขึ้นโดยยักษ์ที่ไม่พอใจ ในช่วงประวัติศาสตร์อันยาวนานของปราสาทที่เริ่มต้นขึ้นในศตวรรษที่ 12 St Michael’s Mount กลายเป็นป้อมปราการที่สำคัญ เป็นสถานที่ของผู้แสวงบุญ และในที่สุดก็กลายเป็นบ้านส่วนตัวของตระกูล St Aubyn  ในปี 1659 และยังคงเป็นบ้านของพวกเขาจนถึงปัจจุบัน ในปี 1954 ตระกูล St Aubyn ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์การอนุรักษ์แห่งชาติ เพื่อให้ปราสาทเปิดให้ประชาชนเข้าชม ชมประวัติศาสตร์ภายในของปราสาทและเพลิดเพลินกับแสงไฟจากปราสาทในช่วงฤดูร้อนที่ทำให้ปราสาทดูเหมือนลอยอยู่กลางอากาศเหนือทะเลอันสงบนิ่ง

 

Address: Marazion, Cornwall, TR17 0HS

Nearest station: The Square, Marazion

Fees: £8.50

 

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก

 

EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    05/08/2020
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel