fbpx
Add Line

เรียนต่อมัธยมศึกษาที่ประเทศอังกฤษเมือง Oxford ที่ d’overbroeck’s College

ข้อมูลหลักสูตรของโรงเรียน

โรงเรียน d’Overbroeck’s เป็นโรงเรียนเอกชนแบบสหศึกษาตั้งอยู่ที่เมือง Oxford ประเทศอังกฤษ เปิดสอนหลักสูตร IGCSE และ A-Level สำหรับนักเรียนอายุ 11-18 ปี โดยแบ่งเป็น The International School ที่จะเปิดสอนคอร์ส Pre-IGCSE และ IGCSE สำหรับนักเรียนต่างชาติโดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อการปรับตัวที่ง่ายต่อนักเรียนทั้งด้านภาษาอังกฤษและสไตล์การเรียนการสอน หลังจากนั้นจึงจะเรียนต่อในระดับ A-Level หรือที่เรียกว่า The Sixth Form ที่จะเรียนรวมกับนักเรียนอังกฤษ

จุดเด่นของ d’Overbroeck’s แบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ คือ สถานที่ตั้ง คุณภาพการเรียนการสอนและการดูแลนักเรียนต่างชาติ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักสำหรับนักเรียนระดับมัธยมซึ่งถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ผู้ปกครองอาจมีความกังวลหากต้องการส่งบุตรหลานมาเรียนที่ต่างประเทศได้

สถานที่ตั้ง

เนื่องจาก d’Overbroeck’s ตั้งอยู่ที่เมือง Oxford ซึ่งถือว่าเป็นเมืองแห่งการศึกษาที่สำคัญของประเทศอังกฤษ สภาพแวดล้อมจึงเหมาะกับการมาเรียนเป็นอย่างยิ่ง ไม่มีสิ่งเร้าที่อาจทำให้นักเรียนไขว้เขวจากการเรียนได้ และสามารถเดินทางได้สะดวกเนื่องจากเมือง Oxford ตั้งอยู่ห่างจาก London เพียง 1 ชั่วโมงโดยรถไฟ โรงเรียนมีบริการไปรับ-ส่งให้กับนักเรียนที่สนามบิน โดยเฉพาะนักเรียนที่อายุไม่ถึง 18 ปี อย่างไรก็ตาม เมือง Oxford เป็นเมืองที่สงบแต่ก็มีทุกอย่างที่สำคัญครบ ทั้งห้างร้านต่างๆ ร้านอาหารไทยและเอเชีย ร้านขายของ Grocery และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัย Oxford, สถานที่ถ่ายทำ Harry Potter, Oxford Castle,  Christ Church Cathedral, Christ Church College, Radcliffe Camera และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากจะมีมหาวิทยาลัยแล้ว ยังมีโรงเรียนมัธยมและโรงเรียนภาษามากมาย ช่วงหน้าร้อนก็ถือเป็นอีกเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมมามากเป็นพิเศษทำให้บรรยากาศในเมืองคึกคักมากๆ การเดินทางจากโรงเรียนไปยังหอพักก็สะดวกสบายเนื่องจากตั้งอยู่ไม่ไกลกันมาก สามารถเดินหรือปั่นจักรยานไปเรียนได้ เป็นเมืองที่มีความปลอดภัยมาก

 

 

คุณภาพการเรียนการสอน

d’Overbroeck’s ถือเป็นโรงเรียน Independent School ที่มีชื่อเสียงมากทั้งในเมือง Oxford เองหรือในประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะผล A-level ของนักเรียนในปีที่ผ่านๆ มา ข้อมูลทางสถิติเผยว่านักเรียนที่ได้ผลสอบ A*-A มีมากถึง 50% ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนทั้งประเทศ ที่นี่มีวิชาให้เลือกมากถึง 35 วิชา โดยจะมีอาจารย์ที่ปรึกษาช่วยให้คำแนะนำในการเลือกวิชาเรียนที่ตรงใจกับสิ่งที่นักเรียนสนใจซึ่งจะสอดคล้องกับคณะที่นักเรียนต้องการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย คุณครูของที่นี่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการเรียนเพราะเข้าใจว่าผลสอบช่วงสุดท้ายของ A-level นั้นมีความสำคัญต่อชีวิตและการศึกษาของนักเรียนแต่ละคนอย่างไร นอกจากจะมีการเรียนการสอนที่เข้มข้น นักเรียนต่อห้องไม่เกิน 8 คน, โปรแกรม d’Overbroeck’s Plus เพื่อให้นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมอื่นๆ นอกห้องเรียนเพื่อเสริมทักษะการคิด, Independent Study การจัดตารางเวลาชีวิตของตัวนักเรียนเอง การทบทวนบทเรียนด้วยตัวเอง, Oxbridge Candidate สำหรับนักเรียนที่ต้องการเรียนต่อ University of Oxford and University of Cambridge โดยเฉพาะ และการทำ EPQ (Extended Project Qualification) เป็นต้น ตารางเรียนโดยทั่วไปของนักเรียน A-level จะเริ่มตั้งแต่ 8.35 น. ไปจนถึง 16.15 น. แล้วแต่ตารางเรียนในแต่ละวัน

ตัวอย่างตารางเรียน A-Level

ผลการเรียนของนักเรียนระดับ A-level ปี 2019

  • Grade A*: 19%
  • Grade A*-A: 50%
  • 1 in 5 entries achieved A*
  • 32% of our students achieved 3 or more A* or A grades
  • 82% of the 51 students who submitted an EPQ (Extended Project) were awarded an A* or A grade.

ผลการเรียนของนักเรียนระดับ IGCSE ปี 2019

  • 42% at grade 9 and 8 (equal to A*)
  • 60% at grade 7 – 9 (equal to A*/A)
  • 74% at grade 6 – 9 (equal to A*/A / B)

 

การดูแลนักเรียนต่างชาติ

จากที่กล่าวในข้างต้นว่าการดูแลนักเรียนโดยเฉพาะนักเรียนต่างชาตินั้น ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ผู้ปกครองใช้ในการพิจารณาหากต้องการส่งบุตรหลานไปเรียนต่อในต่างประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าที่ d’Overbroeck’s เล็งเห็นถืงความสำคัญตรงนี้และใส่ใจในรายละเอียดเป็นอย่างมาก ตั้งแต่การดูแลนักเรียนจากสนามบินจนถึงโรงเรียน หอพัก อาหาร สภาพแวดล้อมที่นักเรียนต้องเจอ การไม่ให้มีนักเรียนมากจนเกินไปในแต่ละคลาส เพื่อการดูแลที่ทั่วถึง การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ การทำตามกฎระเบียบของโรงเรียน อาการ Homesick ต่างๆ การหาเพื่อนใหม่ ทางเจ้าหน้าที่และอาจารย์ของโรงเรียนทุกคนได้รับการฝึกฝนที่ต้องรับมือกับนักเรียนหลากหลายรูปแบบที่เดินทางมาจากทั่วทุกมุมในโลก ได้รับรองจากหน่วยงานของรัฐบาลอังกฤษอย่าง BSA (Boarding Schools’ Association) ซึ่งไม่ใช่ทุกโรงเรียนในอังกฤษจะได้ นอกจากนี้ยังได้รับการตรวจสอบโดย ISI หรือ Independent Schools Inspectorate เป็นประจำ เราจึงสามารถวางใจได้ว่าบุตรหลานจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและไม่กระทบต่อการเรียนของเขาอย่างแน่นอน

หากน้องๆ หรือท่านผู้ปกครองมีความสนใจที่ต้องการส่งบุตรหลานไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ของเราได้ที่เบอร์ 097-1400-527 หรือแอดไลน์ @EFLUK ปรึกษาฟรีไม่มีค่าบริการค่ะ


EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha


    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    14/07/2020
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel