fbpx
Add Line

UK University Review Vol. 8 Bellerbys College London

สวัสดีค่า น้องๆ กลับมาพบกับพี่หนิงคนดีคนเดิมอีกแล้ว ตามสัญญาจากครั้งที่แล้ว วันนี้เรายังอยู่กันกับโรงเรียน Bellerbys College ค่ะ แต่ว่าวันนี้เราจะออกจากเมืองเคมบริจด์ถิ่นคนเก่ง มากันที่ Bellerbys College, London Greenwich กันแทน เย่ๆๆๆ ได้เวลาเข้าเมืองกันแล้ว จะเป็นยังไงกันบ้าง ตามไปดูกันเล้ยยย

เกี่ยวกับโรงเรียน Bellerbys College London Greenwich

ข้อมูลโรงเรียน

ตามชื่อของโรงเรียนเลยค่ะ ที่เซ็นเตอร์นี้จะตั้งอยู่ที่เขต Greenwich Borough ซึ่งจะอยู่ที่โซน 2 จากทั้งหมด 6 โซนของเมืองลอนดอนค่ะ เรียกง่ายๆ ว่า Greenwich มีลักษณะเป็น Town ซึ่งจะเป็นเมืองเล็กๆ ที่ไม่ใหญ่เท่า London City ค่ะ

ด้วยความที่อยู่ในลอนดอน นักเรียนที่เรียนที่นี่จะได้รับประโยชน์อย่างมากในเรื่องของความสะดวกสบาย สามารถเดินทางเข้าใจกลางเมืองลอนดอนไม่เกิน 25-30 นาทีค่ะ แต่ถ้านั่งรถไฟรางเบาไปที่ London Bridge เนี่ย ก็จะใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีเลย สะดวกมากๆ และด้วยความที่อยู่โซน 2 เช่นกัน จึงทำให้บริเวณแถวนี้จะไม่ค่อยวุ่นวายมากค่ะ มีความเป็นระเบียบ สะอาดและปลอดภัยมากกว่าใจกลางเมือง แต่ก็ยังต้องดูแลตัวเองดีๆ และมีสติอยู่เสมอนะคะ

ที่เซ็นเตอร์ London นี้ จะมีคุณ Sarah McCurrie ดำรงตำแหน่งเป็น Principle คนปัจจุบันค่ะ โดยรวมที่นี่ก็จะมีแผนกต่างๆ คล้ายๆ กับที่ Cambridge แต่จะมีนักเรียนเยอะกว่า อยู่ที่ประมาณ 250 คน มี Boarding houses แยกชายหญิงให้สำหรับนักเรียนที่อายุไม่เกิน 18 และหอ G Block สำหรับนักเรียนที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไปค่ะ ที่สำคัญคือหอใกล้มากๆ เพราะอยู่ในรั้วเดียวกันกับโรงเรียนค่ะ ผู้ปกครองหายห่วงได้เลย น้องๆ คนไหนขี้เซา ตื่นไปเรียนไม่ทัน จะมีเจ้าหน้าที่ไปปลุกถึงห้องเลยค่ะ อิอิ แต่สำหรับน้องๆ ที่อายุเกิน 18 ปีแล้วก็สามารถไปเช่าหอนอกอยู่ได้ตามสะดวกนะคะ เพราะถือว่าโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว

หลักสูตรที่เปิดสอน ได้แก่

  • 3 term GCSE
  • A Level
  • Pre-Foundation
  • Foundation
  • Extended Foundation
  • Undergraduate Year 1
  • English Language Preparation

ที่นี่จะแตกต่างกับที่ Cambridge และ Brighton ตรงที่จะเน้นในเรื่องของคอร์ส Business ค่ะ ด้วยโลเคชั่นที่ใกล้กับบริษัทใหญ่ๆ ทั้งหลาย นักเรียนที่เรียนสาขาบริหาร จะได้รับประโยชน์อย่างมาก เช่น ได้ไปดูงานกับบริษัทในลอนดอน มี Guest Speakers จากบริษัทเหล่านั้นมาพูดให้ฟังที่โรงเรียน นักเรียนที่นี่ส่วนใหญ่จะเรียนเป็น Foundation กันมากกว่า เนื่องจากเรียนแค่ 1 ปี และสามารถใช้ผลสมัครเรียนเข้ามหาวิทยาลัยดังๆ ในอังกฤษได้

เรื่องสำคัญคือ นักเรียนทุกคนที่เรียนหลักสูตร Foundation กับ Bellerbys College จะได้รับ Conditional Offer จากมหาวิทยาลัยในอังกฤษตั้งแต่สมัครเรียนเลยค่ะ ถ้าสอบได้ตามคะแนนที่มหาวิทยาลัยกำหนด ก็สามารถเข้าเรียนได้เลย ไม่ต้องลุ้น (ที่ Cambridge กับ Brighton ก็มีเช่นกัน)

มหาวิทยาลัยที่เป็น Partners กับ Bellerbys College

  • Aston University
  • The University of Buckingham
  • University of Bath
  • University of Bristol
  • University of Birmingham
  • Brighton and Sussex Medical School
  • Durham University
  • University of Greenwich
  • Kingston University, London
  • Lancaster University
  • Leeds Arts University
  • University of Surrey
  • University of Westminster

สำหรับข้อมูลว่าแต่ละมหาวิทยาลัยการันตีคณะอะไรบ้าง เงื่อนไขคืออะไรบ้าง สามารถสอบถามข้อมูลอย่างละเอียดกับพี่ๆ EFL UK ได้เลยนะคะ 😊 นอกจากจะเป็นโรงเรียนแล้ว ที่นี่ยังเป็นศูนย์สอบ IELTS ด้วยนะคะ ไม่ต้องไปสอบที่ไหนไกล เราลองไปทัวร์ชมโรงเรียนกันค่ะ

Bellerbys College London

ด้านหน้าตึกเรียน ด้านข้างจะเป็นทางเดินไปหอพักค่ะบริเวณนี้มีรั้วรอบขอบชิด

ด้านหน้าตึกเรียน เมื่อเข้าไปแล้วจะต้องทำการแลกบัตรสำหรับคนนอกนะคะ ส่วนนักเรียนจะมีบัตรประจำตัวนักเรียนห้อยอยู่ตลอดเวลา เพื่อกันคนนอกที่แฝงตัวเข้ามาค่ะ

ภายในตึกจะมีทั้งหมด 4 ชั้นค่ะ ชั้นล่างสุดจะเป็นชั้น 0 มีทั้งลิฟท์และบันไดให้ใช้

ไล่จากชั้นล่างขึ้นมาจะเป็น Reception ก่อน แล้วก็จะมี Cafeteria อยู่ค่ะ แอบถ่ายเมนูมาให้ดู อาหารที่เค้ามีก็จะเป็นแบบ Western และ Asia ผสมกัน สำหรับพี่หนิงต้องบอกว่าไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ค่ะ ถ้าเบื่อๆ ก็สั่ง Uber Eat มากันนะคะ 555

ขึ้นมาข้างบน จะเห็นห้องเรียนฝั่งหนึ่ง แล้วอีกฝั่งก็จะเป็น Computer Pool และ Library ค่ะ

ภายในห้องก็จะมี Computer ให้หลายตัวเลยค่ะ แล้วก็มีหนังสือนอกเวลา แต่ไม่เยอะเท่าไหร่ เพราะส่วนมากเป็นแบบ Digital Database หมดแล้ว

ตู้หนังสืออ่านนอกเวลาค่ะ

มีเครื่องปริ้น สแกนให้ด้วย น้องๆ สามารถ Top up เงินใส่บัตรนักเรียนแล้วก็สั่งปริ้นได้ค่ะ

ผนังในห้องก็จะมีแปะคำคมให้กำลังใจไว้รอบๆ แอบถ่ายมาให้ดูนิดหน่อยค่ะ >w<

ส่วนชั้นบนๆ ก็จะเป็นห้องเรียนทั้งหมดเลยค่ะ โดยแต่ละห้องจะมีนักเรียนไม่เกิน 16 คน (แต่ส่วนใหญ่ไม่เกินอยู่แล้ว) มีส่วนที่เป็น Art Faculty ด้วย วันที่พี่หนิงไปเค้ากำลังมีสอบกันพอดี เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้เลย แต่ Facilities ค่อนข้างดีมากค่ะ มีอุปกรณ์และ Materials ให้เยอะมากๆ เลือกใช้กันได้เลย

ภาพรวมโรงเรียนจะมี Facilities ให้ ดังนี้ค่ะ

  • Free Wi-Fi
  • On-site Learning and Resource Centre
  • Internet suite
  • Games area
  • Science laboratories
  • Lecture room
  • Boardroom
  • Cafeteria
  • Accommodation
  • 24-hour security

มาทัวร์กันต่อกับที่พักของนักเรียนที่นี่ค่ะ

Student Accommodation

ด้านหน้าตึก G Block จะเป็นตึกของนักเรียนอายุ 18 ขึ้นไป เป็นห้องแบบ Studio ทั้งหมด (ห้องนอนเดี่ยวหรือคู่ มีห้องน้ำและครัวในตัว)

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นตึกหอพักสำหรับนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 แยกหอชาย-หญิงค่ะ

ทางเดินภายในหอพัก

ที่นี่มีเครื่องซักผ้าและตู้อบผ้าให้ค่ะ เราสามารถเช็คสถานะได้จากทาง Application เติมเงินในนี้ได้ด้วย ค่าซักจะอยู่ที่ £2 และค่าอบจะอยู่ที่ครั้งละ £1.5

เตียงนอนในห้องจะเป็นแบบ Single Bed นะคะ แล้วก็มี Amenities ให้

นอกจากเตียงในห้องแล้วก็จะมี โต๊ะอ่านหนังสือ ตู้เสื้อผ้า เตาไฟฟ้า ห้องน้ำให้ค่ะ

ฝั่งตรงข้ามหอพักจะมีทั้ง Tesco, Sainsbury’s และร้านจีนให้ซื้อของเยอะแยะเลยค่ะ ไม่ต้องห่วงเรื่องของกินแล้ว

ด้านหน้าตึก G Block

มาที่ฝั่งหอพักของนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 กันบ้าง ที่ Bellerbys College London ได้รับการรับรองจาก Ofsted (The Office for Standards in Education, Children’s Services and Skills) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลที่ทำหน้าที่ตรวจสอบโรงเรียนและ College ของประเทศอังกฤษว่าได้รับมาตรฐานหรือไม่ ซึ่งที่นี่ก็ได้รับรอง Bellerbys College London ผ่านการประเมินเรียนร้อย ทั้งเรื่องของ Facilities ว่ามีความพร้อม ปลอดภัย รวมไปถึง Staffs ทุกคน รวมถึงอาจารย์ทุกท่าน จะต้องได้รับการ Trained มาอย่างถูกต้อง หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน ทุกคนจะปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้องทันท่วงทีค่ะ

หอพักของน้องเล็กๆ จะมีเจ้าหน้าที่ที่เรียกว่า House parents คอยดูแลแล้วก็ทำอาหารให้ค่ะ จะสังเกตได้ว่าภายในหอจะไม่มีเตาอาหารเลยเพื่อความปลอดภัย จะมีแค่ไมโครเวฟไว้อุ่นอาหารค่ะ ในแต่ละวันก็จะมีกิจกรรมภายในหอพัก เช่น Movie night อะไรแบบนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่าส่วนนี้ อาจารย์จะเข้ามาไม่ได้ เพื่อให้น้องๆ ได้มีพื้นที่ของตัวเอง ไม่รู้สึกว่าโดนจับตามองตลอดเวลาอะไรแบบนี้ 555

ห้องครัว

บริเวณห้อง Common Room ที่น้องๆ จะได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน

มีทั้งห้องที่เป็นห้องนอนเดี่ยวและแบบแชร์สองคนค่ะ

มีฮีตเตอร์ให้ในห้อง แต่หอพักที่อังกฤษไม่ค่อยมีติดแอร์กันนะคะ ไม่ต้องตกใจไปถ้าหาไม่เจอ

Enterprise House จะเป็นหอสำหรับนักเรียนหญิงที่อายุไม่ถึง 18 ค่ะ ส่วนหอของน้องผู้ชายจะอยู่ถัดไป ชื่อว่า Innovation House

การทัวร์โรงเรียนก็จบกันไปแล้ว ต่อไปเราจะไปทัวร์สถานที่สำคัญๆ ของเมือง Greenwich กันค่ะ Let’s go!

Greenwich London

ที่แรกที่ไม่มาไม่ได้เลย ก็คือ Greenwich Mean Time หรือ GMT ที่ Royal Observatory นั่นเองค่ะ GMT คือเส้นแบ่งเวลามาตรฐานสากลของโลกใบนี้ เนื่องจากเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้นสูงสุดของเส้น Prime Meridien จะเป็นเวลา 12.00 น. พอดีที่ Greenwich ค่ะ หลังจากนั้นหลายๆ ประเทศก็เลยแบ่งเส้นเวลาโดยใช้ GMT เป็นหลัก ถ้าประเทศไหนที่เวลาเร็วกว่า GMT ก็จะเป็น + เช่นประเทศไทยที่เวลาเร็วกว่าอังกฤษ 7 ชั่วโมง ก็จะเป็น GMT+7 แต่ถ้าที่ไหนช้ากว่า อย่างเช่นรัฐ Idaho ใน US ก็จะเป็น GMT-7 ประมาณนี้ค่ะ เหมือนเราเป็นศูนย์กลางของโลกเลย

Greenwich Park ช่วงเปลี่ยนฤดู สวยมากเลยค่ะ

National Maritime Museum

Greenwich Town Centre

ที่ต่อไปที่จะพาไปดูกัน ก็คือ เรือ Cutty Sark ค่ะ เป็นเรือพ่อค้าที่สร้างขึ้นในปี 1869 ชื่อ Cutty Sark จริงๆ แล้วเป็นชื่อของแม่มด Nannie Dee ตัวละครจากบทกวีบทหนึ่งแต่งโดย Robert Burns ลักษณะเป็นผู้หญิงผมขาว ใส่ชุดเดรสบางเบาและถือปอยหางของม้ายื่นมาด้านหน้า ที่ชื่อ Cutty Sark ก็มาจากเสื้อเดรสของเธอสั้นมากๆ แล้วเธอก็เต้นแบบยั่วยวนไปด้วย ออกจะ Erotic หน่อยๆ เค้าก็เลยทำรูปปั้นของเธอมาเป็นหัวเรือของเรือ Cutty Sark ซะแบบนั้น ก็ถือเป็นกิมมิกเล็กๆ ที่แปลกดีค่ะ

Cutty Sark ในตอนกลางวัน เค้าทำเป็น Museum เลยค่ะ สวยมาก ด้านในจะเป็นบริเวณใต้ท้องเรือ เราสามารถเดินเข้าไปดูได้ค่ะ

Cutty Sark ในตอนกลางคืน เค้าบอกว่าช่วงใกล้ๆ คริสต์มาส เค้าก็จะเอาไฟมาประดับตกแต่งบทเรือด้วยค่ะ

ฝั่งตรงข้ามจะเป็น Canary Wharf หรือ Business District แห่งใหม่ของกรุงลอนดอนค่ะ เป็นที่ตั้งของบริษัทดังๆ มากมาย

มีร้าน Oyster ริมแม่น้ำเทมส์

Greenwich Foot Tunnel เป็นอุโมงค์ทางเท้าลอดใต้แม่น้ำเทมส์ อยู่ใกล้ๆ กับ Cutty Sark

 

 

ตรงนี้เป็น Greenwich Market ค่ะ แอบไปช้า เค้าเลยเก็บร้านหมดแล้ว 555 แต่โดยปกติ เค้าจะมีขายอาหาร ดอกไม้ เครื่องประดับ แล้วก็มีพวกของ Antique ด้วยนะคะ น่าเก็บสะสมมากๆ เลย

จบไปแล้วกับการรีวิว Bellerbys College London Campus กับเมือง Greenwich นะคะ หวังว่าจะชอบและได้ประโยชน์ต่อน้องๆ ทุกคนนะคะ หากใครมีคำถามตรงไหน สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ EFL UK เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย เมืองต่อไปที่พี่หนิงจะพาไปดู ใบ้ให้ว่าเป็นอักษรตัว B นำหน้าค่ะ อย่าลืมติดตามกันน้า ว่าจะเป็นที่ไหน แล้วพบกันใหม่ EP หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่า 😊


EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID : @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    25/12/2019
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel