fbpx
Add Line

จะไปเรียนอังกฤษ บินสายการบินอะไรดีนะ?

สวัสดีค่ะน้องๆ วันนี้พี่เลมอนก็จะมาแนะนำเรื่องสำคัญที่เกี่ยวกับการไปเรียนที่อังกฤษ นั่นก็คือ “สายการบินไปอังกฤษ” นั่นเองค่ะ เพื่อเป็นไอเดียให้กับน้องๆ ที่กำลังสงสัยว่ามีสายการบินอะไรบ้างนะที่จะพาเราบินไปที่ประเทศอังกฤษได้ หรือน้องๆ ที่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะไปสายการบินอะไรดี บินไปถึงเช้าหรือเย็น ควรบินตรงหรือเลือกแบบเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งสายการบินจากประเทศไทยสู่ประเทศอังกฤษมีค่อนข้างเยอะเลยค่ะ วันนี้พี่จึงขอรวบรวมสายการบินยอดฮิตของนักเรียนไทยที่พาเราบินไปลงที่ London Heathrow Airport มาฝากน้องๆ กันค่ะ

สายการบินที่บินตรงหรือ Direct Flight

สำหรับสายการบินที่บินตรงจากประเทศไทยสู่ประเทศอังกฤษจะมีทั้งหมด 3 สายการบินค่ะ เป็นบริการแบบ Full Service มีค่าโดยสารอยู่ที่ 25,000 – 50,000 บาท แล้วแต่โปรโมชั่น ช่วงเวลาที่จองและประเภทของตั๋ว บินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิถึงสนามบินฮีทโธรว์ที่ลอนดอนค่ะ

Thai Airways ✈ การบินไทย

Thai Airways การบินไทย สายการบินแห่งชาติของเรา ใช้เวลาบินประมาณ 12 ชั่วโมง โดยไฟลท์ปกติของการบินไทยจะออกจากสุวรรณภูมิประมาณตีหนึ่งถึงที่ลอนดอนเวลาประมาณ 7 โมงเช้าค่ะ น้ำหนักกระเป๋าจะได้ 30 กิโลกรัมสำหรับ Economy Class แต่สำหรับตั๋วนักเรียนจะได้ 40 กิโลกรัมค่ะ ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่จะชอบเลือกไฟลท์นี้เพราะเวลาค่อนข้างดี ไปถึงตอนเช้า มีอะไรให้ทำเยอะกว่า เผื่อเวลาหลงทางได้ด้วยค่ะ สำหรับน้องๆ ที่เดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกก็อุ่นใจได้เพราะมีแอร์โฮสเตสคนไทยค่ะใช้เครื่อง Airbus 380 ไปลง London Heathrow Terminal 2

EVA Air ✈ อีวีเอ หรือ อีว่าแอร์

EVA Air สายการบินอีวีเอ สายการบินสัญชาติไต้หวัน ใช้เวลาบินราวๆ 12 ชั่วโมงครึ่ง โดยจะออกจากสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 13.00น. และถึงลอนดอนประมาณ 19.30น. ค่ะ น้ำหนักกระเป๋าจะได้ 30 กิโลกรัมสำหรับ Economy Class และ 35 กิโลกรัม สำหรับ Premium Economy ค่ะ สำหรับสายการบินนี้จะไปถึงค่ำนิดนึงค่ะ แต่ข้อดีคือมีโปรโมชั่นค่อนข้างบ่อยและเป็น Full Service เหมือนกันค่ะ เหมาะสำหรับน้องๆ ที่เรียนในลอนดอน ไม่ต้องเดินทางตอนกลางคืนต่อไปที่เมืองอื่น เพราะกว่าจะออกจากด่านตรวจคนเข้าเมืองก็ค่ำแล้วค่ะ ใช้เครื่อง Boeing 777 ไปลง London Heathrow Terminal 2

British Airways ✈ บริติช แอร์เวย์

British Airways เป็นสายการบินสัญชาติอังกฤษ ใช้เวลาบินราวๆ 13 ชั่วโมง โดยจะออกจากสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 11.30น. และถึงลอนดอนประมาณ 18.20น. น้ำหนักกระเป๋าจะได้ 30 กิโลกรัมสำหรับ Economy Class และ 35กิโลกรัม สำหรับ Premium Economy ค่ะ ของที่นี่จะมีตั๋วราคาพิเศษสำหรับนักเรียนด้วย สายการบินนี้จะใกล้เคียงกับอีวีเอแอร์นะคะแต่เบาะจะค่อนข้างแคบกว่า ข้อดีคือมีโปรโมชั่นสำหรับนักเรียนค่ะ ใช้เครื่อง Boeing 777 ไปลง London Heathrow Terminal 5

สายการบินที่ต้องต่อเครื่อง 1 จุดแวะพัก (Transit Flight 1 stop)

สายการบินที่มีการต่อเครื่องที่พี่รวบรวมมาให้จะเป็นสายการบินของตะวันออกกลางค่ะ การบริการบนเครื่องจะใกล้เคียงกันค่ะ ที่ต่างกันก็จะเป็นเรื่องของเวลาที่ต้องการจะไปถึง การบินแบบต่อเครื่องนี้จะเหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการนั่งเครื่องยาวนานๆ ค่ะ

Emirates Airline ✈ เอมิเรต แอร์ไลน์

Emirates Airlines เป็นสายการบินประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สายการบิน Full Service ระดับ 5 ดาว สายการบินเอมิเรตส์นี้จะมีเครื่องบินที่บินออกจากไทยวันละ 2 เที่ยวบินค่ะ โดยจะบินออกจากสุวรรณภูมิไปพักที่ดูไบ แล้วจึงบินจากดูไบไปลงที่ลอนดอน ใช้เวลาทั้งหมดรวมเวลาต่อเครื่องประมาณ 15-17 ชั่วโมง น้ำหนักกระเป๋าจะได้ 30 กิโลกรัมสำหรับ Save/Flex และ 35 กิโลกรัม สำหรับ Flex Plus ค่ะ ใช้เครื่อง Airbus 380 ทั้งจาก Bangkok ถึง Dubai และ Dubai ถึง London Heathrow Terminal 3

Qatar Airways ✈ กาต้า แอร์เวย์

Qatar Airways เป็นสายการบินของประเทศกาตาร์ แบบ Full Service ระดับ 5 ดาว โดยจะมีเที่ยวบินออกจากไทยหลากหลายเวลามากถึงวันละ 8 เที่ยวบิน เครื่องบินของกาตาร์จะบินออกจากสุวรรณภูมิไปพักที่โดฮา แล้วจึงบินจากโดฮาไปลอนดอนค่ะ ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 16-18 ชั่วโมง น้ำหนักกระเป๋าจะได้ 30 กิโลกรัมสำหรับ Economy Class ใช้เครื่อง Boeing 777-787 จาก Bangkok ไปลง Doha และ Airbus 380 ไปลงที่ London Heathrow Terminal 4

Etihad Airways ✈ เอธิฮัด แอร์เวย์

Etihad Airways เป็นสายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีเที่ยวบินออกจากไทยวันละ 3 เที่ยวบินค่ะ โดยจะบินออกจากไทยไปพักเครื่องที่อาบูดาบี แล้วบินจากอาบูดาบีไปที่ลอนดอนค่ะ ใช้เวลาบินประมาณ 17 ชั่วโมงค่ะ น้ำหนักกระเป๋าจะได้ 23 กิโลกรัม 2 ใบสำหรับ Economy ค่ะ ใช้เครื่อง Boeing 777 จาก Bangkok ไปลง Abu Dhabi และ Airbus 380 ไปลงที่ London Heathrow Terminal 4


Tips เล็กๆ น้อยๆ ในการเดินทางไปเรียนและเลือกสายการบิน

  1. ค่าตั๋วเครื่องบินมีการเปลี่ยนแปลงทุกวันเนื่องจากภาษีสนามบิน ควรเช็คราคาให้ดี บางช่วงที่มีโปรโมรชั่นก็จะราคาถูกลงค่ะ
  2. หากไปเรียนเป็นเวลานานๆ แนะนำให้จองตั๋วแบบเที่ยวเดียวจะได้ราคาที่ถูกกว่า แล้วขากลับค่อยจองตั๋วจากอังกฤษกลับมาหรือหากแน่ใจว่าจะกลับมาไทยปีละครั้งอยู่แล้ว ก็สามารถจองเป็นตั๋วปีได้ค่ะ
  3. การจองตั๋วปี คือ ตั๋วจะมีอายุ 1 ปีเต็ม เราสามารถเลื่อนวันกลับได้ภายใน 1 ปี หากที่นั่งไม่เต็ม ควรเผื่อเวลาตัดสินใจก่อนบินอย่างน้อย 1 เดือน
  4. ควรเช็ควันและเวลาในการเดินทางให้ดี บางสายการบินที่บินหลังเที่ยงคืน เราต้องไปถึงสนามบินก่อนหน้าวันนั้นค่ะ เช่น บินวันที่ 25 ตอนตี 1.45 น. เราต้องไปถึงสนามบินตั้งแต่คืนวันที่ 24 ค่ะ
  5. ควรไปถึงสนามบินอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนบินเป็นอย่างน้อย
  6. ควรเช็คอินออนไลน์ที่เปิดให้ทำ 48 ชั่วโมงก่อนบิน เพื่อเป็นการประหยัดเวลาตอนเช็คอินค่ะ
  7. น้องๆ สามารถเลือกที่นั่งได้ว่าจะเป็นติดหน้าต่าง (Window Seat) หรือติดทางเดิน (Aisle Seat) แบบไม่เสียเงินตอนที่ทำเรื่องเช็คอินออนไลน์และเลือกอาหารที่เราต้องการได้ด้วย
  8. ที่นั่งแบบ Premium Economy จะราคาแพงกว่า Economy ธรรมดา แต่ได้ที่นั่งใหญ่กว่า มีเป็นบางสายการบินเท่านั้น
  9. น้องๆ ผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว ควรเลือกไฟล์ทที่ไปถึงช่วงเช้าหรือช่วงบ่าย เพื่อความปลอดภัยของน้องๆ เอง
  10. เครื่องบินรุ่นใหม่ A380 มีที่ชาร์ตแบตโทรศัพท์บนเครื่อง ไม่ต้องกลัวแบตหมดค่ะ
  11. น้องๆ นักเรียนให้เตรียมเอกสารการเรียนของตัวเองขึ้นเครื่องไปด้วย เช่น CAS, Offer letter, Visa letter, TB Certificate เพื่อโชว์ให้เจ้าหน้าที่ ต.ม. ดูเมื่อไปถึงอังกฤษ อย่าโหลดลงใต้ท้องเครื่องนะคะ
  12. น้องๆ ที่บินไปลงลอนดอน Heathrow ต้องเผื่อเวลาในการผ่าน ต.ม. ประมาณ 2-3 ชั่วโมงนะคะ เพราะเวลาลงเครื่องปกติจะคนเยอะมาก
  13. สำหรับน้องๆ ที่เลือกบินแบบเปลี่ยนเครื่อง กระเป๋าเดินทางของเราจะเป็นแบบ Checkthrough สามารถไปรับที่สนามบินปลายทางได้เลยค่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 6 สายการบินที่พี่รวบรวมมาให้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อน้องๆ ที่กำลังตัดสินใจว่าจะใช้บริการของสายการบินไหน ครั้งหน้าพี่เลมอนจะมีความรู้อะไรมาแนะนำอีกก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ หรือถ้าสนใจเรียนต่อประเทศอังกฤษ สามารถติดต่อพี่ๆ EFL UK ได้เลยค่ะ

EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha


    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี

     

    08/11/2018
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel