fbpx
Add Line

เรียนต่อที่ UK เมืองไหนดีนะ? ตอน Leicester City เมืองโบราณสมัยยุคกลางและเมืองใหม่ยุคโมเดิร์นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

หากพูดถึงเมืองเลสเตอร์ เราอาจจะนึกถึงทีมฟุตบอล Leicester City ที่สมัยก่อนเป็นเพียงทีมนอกสายตาของอังกฤษ แต่หลังจากที่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้บริหารบริษัทกลุ่ม King Power ได้เข้าซื้อกิจการทั้งหมดเมื่อปี 2010 สโมสรแห่งนี้ใช้เวลาเพียง 4 ปีเท่านั้น ในการกลับคืนสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จในฤดูกาล 2013-2014 ในฐานะแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิป และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้อย่างยิ่งใหญ่ในฤดูกาล 2015-2016

แม้จะเป็นเรื่องน่าเศร้าที่คุณวิชัยได้จากไปจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 แต่ความดีของคุณวิชัยที่ได้ทำมา ได้ส่งผลต่อจิตใจของชาวเมืองเลสเตอร์เป็นอย่างมาก ท่านไม่เพียงสนับสนุนทีมฟุตบอลเท่านั้น แต่ท่านยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเลสเตอร์ให้ดีขึ้นตลอดเวลาที่ท่านบริหาร พูดได้ว่าทั้งชาวเมืองเลสเตอร์และชาวอังกฤษเอง รู้จักประเทศไทยดีขึ้นและชอบประเทศไทย ส่วนหนึ่งก็มาจากคุณวิชัยนี่เอง เรามาทำความรู้จักกับเมืองเลสเตอร์กันดีกว่าค่ะ ว่าเป็นอย่างไร มีสถานที่อะไรที่น่าสนใจบ้าง ตามไปอ่านกันเลยค่ะ

Leicester City Centre

Clock Tower หอนาฬิกากลางเมืองเลสเตอร์

Leicester เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในเขตมิดแลนด์ตะวันออกของอังกฤษ มีประวัติศาสตร์ยาวนานและถือเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ ยังคงเหลือร่องรอยทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคยุคเหล็ก ยุคโรมัน ยุควิคตอเรีย มาจนถึงยุคปัจจุบัน เป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม หากต้องการมาที่เมืองเลสเตอร์ก็ใช้เวลานั่งรถไฟจากใจกลางลอนดอนเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เมืองนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย ได้แก่ Leicester Cathedral วิหารเก่าแก่ตั้งแต่ยุคกลาง

Leicester Cathedral

Leicester Cathedral

Leicester Cathedral 2

บรรยากาศภายใน Leicester Cathedral

มีการขุดค้นพบโครงกระดูกของ King Richard III บรรพบุรุษของนักแสดงชาวอังกฤษชื่อดัง Benedict Cumberbatch อีกด้วย จากนั้นจึงมีการฝังพระศพไว้ที่โบสถ์แห่งนี้ ซึ่งผู้คนสามารถเข้าไปศึกษาประวัติ การขุดค้น และการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ได้

King Richard III

ภาพ King Richard III

King Richard III 2

ที่ฝังพระศพของ King Richard III ภายในมหาวิหาร Leicester

มีการจัดเข้าชม Guild Hall อาคารไม้เก่าแก่ตั้งแต่สมัยยุคกลาง อายุกว่า 800 ปี ที่ยังมีสภาพสมบูรณ์

Guild Hall

Guild Hall

Guild Hall 2

บรรยากาศภายใน Guild Hall

เมืองเลสเตอร์ยังถือได้ว่าเป็นเมืองแห่งพิพิธภัณฑ์ เพราะมีพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง เช่น

  • Jewry Wall Museum สำรวจซากปรักหักพังในยุคเหล็กและโรมัน
  • Newarke Houses Museum พาทุกคนย้อนอดีตชมชีวิตในศตวรรษที่ 20
  • Belgrave Hall Museum พิพิธภัณฑ์เยี่ยมชมการจำลองขนบธรรมเนียมในสมัยวิคตอเรีย
  • New Walk Museum เป็นพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์เพื่อชมโบราณวัตถุของชาวอียิปต์ การจัดแสดงไดโนเสาร์ และศิลปะแห่งศตวรรษที่ 20

Jewry Wall

Jewry Wall Museum

Newarke Houses Museum

Newarke Houses Museum

Belgrave Hall

Belgrave Hall Museum

New Walk 2

New Walk Museum

อย่างที่เกริ่นไว้ด้านบนเกี่ยวกับ Leicester City สโมสรทีมฟุตบอลประจำเมืองเลสเตอร์ เป็นทีมฟุตบอลระดับ Premier League มีสนามเหย้าชื่อว่า King Power Stadium ซึ่งตั้งชื่อตามผู้สนับสนุนหลัก สามารถจุผู้ชมได้ถึง 32,500 ที่นั่ง ความพิเศษของสนามแห่งนี้คือเป็นสนามที่สวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ภายในห้องแต่งตัวของทีมเยือนมีสิ่งก่อสร้างที่สร้างสงครามจิตวิทยา เช่น เสาปลอมที่ไม่ได้มีไว้สำหรับพยุงโครงสร้างของสนามที่กลางห้อง แต่มีไว้สำหรับบังสายตาไม่ให้ทีมฝ่ายตรงข้ามมองเห็นการประชุมแก้เกมการแข่งขันของเลสเตอร์ซิตี

King Power Stadium 1

King Power Stadium

King Power Stadium 2

Leicester City Premier League Thophy

University of Leicester

University of Leicsester

ข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่เมือง Leicester อยู่ทางด้านทิศเหนือของ London

สนามบินที่สะดวกในการเดินทาง : London Heathrow Airport และสามารถเดินทางต่อจาก London โดยรถไฟ ใช้เวลาโดยประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที

University of Leicester ก่อตั้งขึ้นในปี 1921 เป็นมหาวิทยาลัยแห่งความภาคภูมิใจของสหราชอาณาจักรตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และจัดเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ University of Leicester ตั้งอยู่ ณ เมือง Leicester บนวิทยาเขตดั้งเดิมที่สวยงาม ใกล้กับศูนย์กลางเมือง Leicester แบบวิคตอเรียนที่งดงาม Leicester เป็นเมืองซึ่งมีความร่วมสมัย ผู้คนเป็นมิตร เหมาะแก่การศึกษาต่อต่างประเทศและการใช้ชีวิตเป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบันมีประชากรราว 3 แสนคน การเดินทางท่องเที่ยวสะดวกสบาย ง่ายต่อการวางแผนการเดินทางเนื่องจากเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ใจกลางประเทศอังกฤษ อยู่ห่างจากลอนดอนขึ้นไปทางเหนือ 160 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 75 นาทีโดยรถไฟ

University of Leicester เปิดสอนมานานกว่า 90 ปี ในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก มีหลากหลายหลักสูตรที่น่าสนใจ เช่น Arts, Humanities, Law, Science, Engineering, Social Science Medicine, Biological Science และ Psychology และยังมีหลักสูตรการเรียนระบบทางไกลที่ขึ้นชื่ออีกด้วย

De Montfort University

De Montfort University (DMU), Leicester

ข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรีข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท

นอกจากนี้เมืองนี้ยังมีมหาวิทยาลัยที่สำคัญได้แก่ De Montfort University มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลากหลายสาขา และมีสาขาเรียนให้เลือกมากถึง 300 กว่าสาขารวมปริญญาตรีและปริญญาโท ได้รับการการันตีคุณภาพการเรียนการสอนด้วย TEF Gold หรือ Teaching Excellence Framework ระดับสูงสุดซึ่งรับรองโดยรัฐบาลอังกฤษ และยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยอายุน้อยที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

DMU 4

DMU 3

ทางมหาวิทยาลัยได้ลงทุนสร้างตึกใหม่สำหรับคอร์ส Art & Design โดยเฉพาะ ชื่อว่า The Vijay Patel Building ทำให้มี Facilities ที่ทันสมัย และมีเพียงพอสำหรับนักเรียนทุกคน โดยมหาวิทยาลัยจะเน้นการเรียนการสอนที่เน้นการทำงานในอุตสาหกรรมนั้นๆ จริงๆ เช่น การมีห้อง Court Room ของจริงสำหรับนักเรียนที่เรียนคอร์สกฏหมาย และโปรแกรมการฝึกงานที่ต่างประเทศที่มหาวิทยาลัยเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เป็นต้น

DMU Vijay 1

DMU Vijay 3

DMU Vijay 2

DMU Vijay 4

The Vijay Patel Building

พิเศษไปกว่านั้น De Montfort University ได้ร่วมกับบริษัท King Power จัดมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนไทยโดยเฉพาะ เป็นประจำทุกปี น้องๆ สามารถสอบถามรายละเอียดเรื่องทุนกับพี่ๆ EFL UK ได้เลยค่ะ

จบกันไปแล้วนะคะ สำหรับการแนะนำเมือง Leicester เมืองที่ยังคงหลงเหลืออารยธรรมเก่าแก่ตั้งแต่สมัยยุคกลาง ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมยุคใหม่ได้อย่างอย่างลงตัว หากน้องๆ คนไหนมีโอกาสไปเที่ยวที่ประเทศอังกฤษ เมือง Leicester ก็ถือว่าเป็นเมืองที่น่าไปเยี่ยมชมอย่างยิ่ง มีอะไรมากกว่าเมืองฟุตบอลพรีเมียร์ลีคแน่นอนค่ะ คราวหน้าพี่จะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก รอติดตามกันได้เลยนะคะ

EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha


    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel