fbpx
Add Line

10 สาขาน่าเรียนที่ประเทศอังกฤษ

น้องๆ หลายคนที่สนใจไปเรียนต่ออังกฤษ ส่วนมากจะพอทราบอยู่แล้วว่าตัวเองต้องการเรียนสาขาอะไร แต่ก็มีน้องๆ อีกหลายคนที่ยังไม่แน่ใจว่าสาขานี้จะดีไหมนะ เค้าสอนอะไรบ้าง แล้วถ้าอยากเรียนด้านนี้ต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัยอะไรดี วันนี้ EFL UK รวบรวมข้อมูล 10 สาขาที่น่าสนใจและมหาวิทยาลัยที่เด่นด้านนั้นๆ มาให้แล้วค่ะ มีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

10 สาขาที่น่าเรียนและได้รับความนิยมที่สุดในการเรียนต่อประเทศอังกฤษตามสถิติที่ผ่านมา ได้แก่ Architecture, Arts & Design, Business Entrepreneurship, Digital Marketing, Engineering, Finance, Hospitality & Tourism, Law, Medicine และ Real Estate

Architecture

Study Architecture in the UK

เรียนต่อด้าน Architecture ที่ประเทศอังกฤษ

Architecture หรือ สถาปัตกรรมศาสตร์ ถือเป็นคณะที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอังกฤษ นอกจากจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อสร้างอาคารบ้านเรือนต่างๆ ให้สวยงามแล้ว การออกแบบที่ดีควรจะทำให้สิ่งก่อสร้างสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ทำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพ มั่นคงปลอดภัย ดีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยื่น

Architecture ในอังกฤษนั้นจะเน้นในเรื่องของการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการออกแบบให้ทันกับโลกปัจจุบัน แต่ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของสิ่งก่อสร้างในสมัยก่อนที่สวยงามให้คงไว้ ช่วงปริญญาตรีจะใช้เวลาเรียนทั้งหมด 5 ปี เป็นการผสมกันของการเรียนในห้องเรียนกับการฝึกงานในบริษัทจริง เมื่อเรียนจบนักเรียนจะได้รับการบรรจุในสถาบันสถาปัตยกรรมศาสตร์ของอังกฤษหรือ RIBA (Royal Institute of British Architects)

Newcastle University หนึ่งในมหาวิทยาลัยในเครือ Russell Group กลุ่มมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษและมีชื่อเสียงอย่างมาก โดยเฉพาะด้าน Architecture ติด Top 5 จาก The Complete University Guide 2018 ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Newcastle ทางตอนเหนือ ห่างจากลอนดอนเพียง 3 ชั่วโมงโดยรถไฟ มีความน่าอยู่และค่าครองชีพไม่แพง

มหาวิทยาลัยที่แนะนำ

  • University of Sheffield
  • University of Strathclyde
  • Newcastle University
  • UWE Bristol
  • Queen’s University Belfast
  • Manchester Metripolitan University

 

Architecturee

Arts & Design

Study Art & Design in the UK

เรียนต่อด้าน Art & Design ที่ประเทศอังกฤษ

การเรียนศิลปะและการออกแบบที่อังกฤษนั้นมีความโดดเด่นมาก เพราะอังกฤษเป็นประเทศที่ดังในเรื่องของ Creative Industries เน้นการเรียนเชิงใช้ความคิดสร้างสรรค์ผสมกับทฤษฎีศิลป์ต่างๆ ที่ทำให้การออกแบบออกมาสมบูรณ์ที่สุด การเรียนศิลปะไม่จำกัดแต่เฉพาะการวาดรูปเพียงอย่างเดียว แต่มีศิลปะในอีกหลากหลายแขนงให้เลือก เช่น การออกแบบเสื้อผ้า กราฟฟิค ดนตรี การแสดง ภาพยนตร์ การแต่งหน้า รวมถึงการผนวกการออกแบบกับการบริหารธุรกิจเพื่อการค้า เป็นต้น

University for the Creative Arts เป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนเฉพาะทางด้าน Arts & Design โดยเฉพาะ มหาวิทยาลัยแห่งนี้เพิ่งได้รับรางวัล Modern University of the Year 2019 อีกด้วย ซึ่งสาขาในการเรียนในด้านศิลปะของที่นี่มีหลากหลายแนวมากๆ และมีมากถึง 4 วิทยาเขต ในเมือง Surrey และ Kent ซึ่งแต่ละวิทยาเขตก็จะเปิดสอนสาขาที่แตกต่างกัน ครอบคลุมทุกความต้องการในการเรียนทางด้านศิลปะและการออกแบบ

คณะที่น่าสนใจ เช่น Animation, Architecture, Creative Business, Marketing and Advertising, Fashion Design and Marketing, Filmmaking, Documentary, Fine Art, Game Design, Graphic Design, Illustration, Interior Design, Luxury Brand Management, Jewelry, Product Design, Photography, Textile, Visual Communication

รู้หรือไม่!? น้องๆ ที่เรียนจบปริญญาตรีในสาขาอื่นๆ โดยไม่มีพื้นฐานด้านการออกแบบเลย ก็สามารถไปเรียนคอร์ส Pre-Master ของที่นี่ได้เพื้อปรับพื้นฐาน

มหาวิทยาลัยที่แนะนำ

  • Newcastle University
  • Lancaster University
  • Nottingham Trent University
  • University for the Creative Arts
  • UWE Bristol
  • Manchester Metropolitan University
  • Kingston University London

Art&Design

Business & Entrepreneurship

Study Business in the UK

เรียนต่อด้าน Business & Entrepreneurship ที่ประเทศอังกฤษ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคณะที่นักเรียนไทยเลือกไปเรียนต่อมากที่สุด คงหนีไม่พ้นคณะบริหารธุรกิจที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่วันนี้พี่จะขอพูดถึงคอร์สเรียนบริหารในฐานะผู้ประกอบการ หรือ Entrepreneurship นั่นเองค่ะ เนื่องจากโลกปัจจุบันมีธุรกิจที่แปลกใหม่เกิดขึ้นมากมาย แปรผันไปตามเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น ทำให้การดำรงชีวิตไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับการทำงานในบริษัทอีกต่อไป คนรุ่นใหม่ๆ มีแนวคิดที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ SME หรือ Start-Up มหาวิทยาลัยในอังกฤษก็สังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงนี้ จึงมีการผลักดันและพัฒนาคอร์สเรียนที่เกี่ยวกับ Entrepreneurship ให้ตามทันโลกมากขึ้น

University of East Anglia หรือ UEA เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีคอร์สที่น่าสนใจในด้านนี้ ไม่ว่าจะเป็น MSc Enterprise and Business Creation ที่เน้นสอนนักเรียนที่ต้องการสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง การมองหาตลาด การหาผู้ร่วมลงทุน แทนที่จะเน้นในเรื่องของทฤษฎี คอร์สนี้จะเน้นไปยัง Case Studies ซึ่งเป็นสถานการณ์จริงในโลกปัจจุบันและอดีต และคาดการณ์ถึงเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต การแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้เมื่อทำธุรกิจ จุดที่น่าสนใจคือการให้นักเรียนได้ลองทำงาน Project จริงๆ เช่น เปิดธุรกิจของตัวเองในมหาวิทยาลัยเป็นเวลา 6 เดือนช่วงเทอมสุดท้ายโดยการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัย หรือ Consultancy Project เป็นการใช้ความรู้ที่เรียนมาเพื่อให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการท้องถิ่น

UEA ติด Top 14 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษและได้รับ TEF Gold หรือการประเมินคุณภาพการสอนโดยรัฐบาลประเทศอังกฤษอยู่ในระดับสูงสุด ซึ่ง Norwich Business School ของที่นี่จะมีสาขาทั้งธุรกิจทั่วไปและการเรียนธุรกิจแบบ Entrepreneurship โดยเฉพาะ

คณะที่เกี่ยวข้อง เช่น MSc Enterprise and Business Creation, MSc Brand Leadership, MSc Management (No Dissertation)

มหาวิทยาลัยที่แนะนำ

  • Coventry University
  • Newcastle University
  • University of Southampton
  • University of East Anglia
  • University of Leeds
  • University of Reading

 

Entre

 

Digital Marketing

Study Digital Marketing in the UK

เรียนต่อด้าน Digital Marketing ที่ประเทศอังกฤษ

Digital Marketing ถือเป็นอีกวิชาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาของเทคโนโลยียุคปัจจุบัน ทำให้หลายๆ บริษัทหันมาเน้นการทำตลาดผ่านสื่อดิจิทัลหรือสื่อออนไลน์มากขึ้น

การเจาะกลุ่มตลาดออนไลน์จะสามารถสร้างฐานลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก และใช้ต้นทุนที่ไม่สูงนักหากเทียบกับการทำตลาดในรูปแบบอื่นๆ แต่นักการตลาดก็ต้องมีความคิดสร้างสรรค์และสามารถปรับตัวให้ทันกับกระแสโลกยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา หากเรามีการวางกลยุทธ์และการวางแผนธุรกิจที่ดี จะทำให้สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

University of Southampton หนึ่งในมหาวิทยาลัยในเครือ Russell Group ติดอันดับ Top 1% World University Ranking เป็นมหาวิทยาลัยแรกๆ ที่ริเริ่มสอนโปรแกรม Digital Marketing ในอังกฤษ โดยเน้นสอนเทคนิคและการวิเคราะห์ตลาดลูกค้าในโลกดิจิทัล แนวโน้มของเทรนด์ในอนาคต การวิเคราะห์เว็บไซต์ การออกแบบหน้าตาของสื่อและ Platform ที่ใช้ เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภค

คณะที่เกี่ยวข้อง เช่น MSc Digital Marketing, MSc Digital Business

มหาวิทยาลัยที่แนะนำ

  • Coventry University
  • Newcastle University
  • University of Southampton
  • University of Reading
  • UWE Bristol
  • University of Portsmouth

 

Digital Mkt

Engineering

Study Engineering in the UK

เรียนต่อด้าน Engineering ที่ประเทศอังกฤษ

วิศวกรรมศาสตร์ หรือ Engineering เป็นการเรียนเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์นำมาใช้กับกฎทางธรรมชาติและทรัพยากรทางกายภาพให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งสามารถช่วยในการออกแบบและประยุกต์ใช้วัสดุ โครงสร้าง เครื่องจักร เครื่องมือ ระบบ และกระบวนการ เพื่อทำให้บรรลุจุดประสงค์ที่ต้องการได้อย่างปลอดภัยและน่าเชื่อถือ

สาขาในการเรียนวิศวกรรมศาสตร์นั้นมีหลากหลายสาขา ทั้ง Chemical Engineering, Electronic and Electrical Engineering, Civil Engineering, Oil and Gas Engineering, Automotive Engineering, Aerospace Engineering, etc. โดยแต่ละสาขาก็จะมีการประยุกต์ใช้ประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป เพื่อต่อยอดสู่อาชีพที่หลากหลาย

หากเป็นด้าน Engineering แล้ว จะไม่พูดถึง Coventry University คงไม่ได้ เนื่องจากที่นี่ติดอันดับ Top Modern University มหาวิทยาลัยอายุน้อยที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ โดย The Guardian University ถึง 7 ปีซ้อน และเป็นมหาวิทยาลัยรุ่นใหม่มาแรงแห่งเดียวที่สามารถไต่อันดับขึ้นมา Top 15 จากมหาวิทยาลัยทั้งหมดในอังกฤษ คณะด้าน Engineering ที่มหาวิทยาลัยเปิดสอน เช่น Computing, Electronics & Mathematics, Energy, Construction & Environment, Mechanical, Aerospace & Automotive Engineering, Fluid and Complex Systems, Built and Natural Environment, Manufacturing & Materials Engineering, Mobility & Transport

มหาวิทยาลัยที่แนะนำ

  • Coventry University
  • Newcastle University
  • University of Southampton
  • University of Sheffield
  • University of Exeter
  • University of Leeds
  • University of Manchester

 

Engineering

Finance

Study Finance in the UK

เรียนต่อด้าน Finance & Investment ที่ประเทศอังกฤษ

การเรียนด้านการเงินและการลงทุนจะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการวิเคราะห์เศรษฐกิจ ธุรกิจ และการลงทุนเบื้องต้น อาจมีเรียนในด้านทักษะทางการตลาด การวางแผนธุรกิจ การเงินธุรกิจ เพื่อใช้วิเคราะห์แผนการเงินให้กับบริษัท นอกจากนี้ยังมีสาขาที่เฉพาะเจาะจง เช่น ประกันภัย หุ้น การเงินระหว่างประเทศ อัตราแลกเปลี่ยน ตราสารอนุพันธ์ และอื่นๆอีกมากมาย การเรียนทางด้านนี้นักเรียนสามารถใช้ประโยชน์ในการวางแผนและการลงทุนได้จริง และทำให้เราสามารถมีวิธีคิดอย่างเป็นระบบ เป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่ได้ค่าตอบแทนค่อนข้างสูง ขึ้นอยู่กับความสามารถและองค์กรที่เราทำงานด้วย

University of Reading เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้าน Finance เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีคณะแยกสำหรับ Finance and Investment โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก ICMA Centre (The International Capital Market Association) หรือสมาคมตลาดเงินทุนนานาชาติ และได้รับการยอมรับโดย CFA และ CISI เปิดสอนทั้งคอร์สระดับปริญญาตรีและปริญญาโท เป็นส่วนหนึ่งของ Henley Business School ที่มีชื่อเสียงด้วยรางวัล Triple-crown มหาวิทยาลัยได้มีการการลงทุนเพื่อสร้างตึกเรียนและ Facilities ต่างๆ ด้วยงบประมาณกว่า 3.5 พันล้านบาทและเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในยุโรปที่มีห้อง Dealing Room ของตัวเอง มีเครื่อง Terminals ของ Thomson Reuters Eikon และ Bloomberg กว่า 100 เครื่อง

คณะที่น่าสนใจ ได้แก่ Behavioural Finance, Capital Markets, Regulation and Compliance, Corporate Finance, Economics and Finance, Financial Engineering, Financial Risk Management, International Shipping and Finance, International Securities, Investment and Banking และ Investment Management

มหาวิทยาลัยที่แนะนำ

  • University of Reading
  • University of Glasgow
  • University of Strathclyde
  • University of Exeter
  • University of Leeds
  • Queen’s University Belfast

 

Financee

Hospitality & Tourism

Study Hospitality in the UK

เรียนต่อด้าน Hospitality & Tourism ที่ประเทศอังกฤษ

Tourism and Hospitality Management เป็นอีกหนึ่งคณะที่ได้รับความนิยมจากน้องๆ คนไทยเนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวติดอันดับโลกและมีการบริการหลากหลายแขนงให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น การจัดการแผนกต้อนรับ, แผนกครัว, อาหารและเครื่องดื่ม, การจัดเลี้ยง, การบริการและการบริการโรงแรม, การตลาด เป็นต้น ส่วนในด้านการท่องเที่ยวก็จะได้เรียนการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว, ธุรกิจในแหล่งท่องเที่ยว, ธุรกิจนันทนาการ, การนำเที่ยว, ศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยว เป็นต้น

มหาวิทยาลัยหลายแห่งในอังกฤษ นอกจากจะสอนในห้องเรียนแล้วยังมีโปรแกรมที่เรียกว่า Work Placement Year ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกงานอีกด้วย โดยอาจจะฝึกประมาณ 3 เดือนช่วงเทอมสุดท้ายไปจนถึง 1 ปี โดยไม่จำกัดว่าต้องฝึกเฉพาะในอังกฤษและอาจได้รับค่าจ้างอีกด้วย

มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านนี้ คือ Bournemouth University ตั้งอยู่ที่เมือง Bournemouth เมืองชายทะเลที่สวยที่สุดในยุโรป เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและพักผ่อนของชาวยุโรปและคนอังกฤษเอง จึงตอบโจทย์ในเรื่องของ Hospitality and Tourism เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ Bournemouth University ยังติดอันดับ Top 10 ในสาขา Hospitality, Leisure, Recreation & Tourism โดย The Complete University ค่าเรียนไม่แพง มีทุนการศึกษาให้สำหรับน้องๆ ที่มีเกรดเฉลี่ย 2.60 ขึ้นไป เปิดเทอม 2 ครั้งต่อปีในเดือนกันยายนและมกราคม พิเศษไปกว่านั้น การเรียนปริญญาโทสาขา Hospitality and Tourism ที่นี่ สามารถเลือกเรียน 1 ปีและฝึกงานได้อีก 1 ปีอีกด้วย

คณะที่น่าสนใจ ได้แก่ Events Management, Events Marketing, Hotel and Food Services Management, International Hospitality and Tourism Management, Tourism Management, Tourism Marketing Management และ Disaster Management

มหาวิทยาลัยที่แนะนำ

  • Bournemouth University
  • University of Surrey
  • University of Lincoln
  • University of Gloucestershire
  • Coventry University

BU Beach

Law

Study Law in the UK

เรียนต่อด้าน Law ที่ประเทศอังกฤษ

สาขากฎหมายก็เป็นอีกหนึ่งในสาขาที่นักเรียนไทยเลือกไปเรียนมากที่สุด เนื่องจากประเทศอังกฤษถือเป็นแม่แบบแห่งกฎหมายให้กับหลายๆ ประเทศ นอกจากระบบการเรียนการสอนที่ได้รับมาตรฐานแล้ว หลักสูตรกฎหมายของที่ประเทศอังกฤษยังมีให้เลือกหลากหลายสาขาอีกด้วย

น้องๆ คนไทยส่วนใหญ่เลือกไปเรียนต่อหลักสูตรปริญญาโทหรือ LLM เพราะต้องการที่จะกลับมาสอบเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาสนามจิ๋ว และจะต้องเลือกเรียนในสาขาที่ ก.ต. รับรองเป็นจำนวน 2 ใบ ใช้เวลาเรียนใบละ 1 ปี

มหาวิทยาลัยที่โด่งดังด้านนี้ได้แก่ Durham University เนื่องจาก Ranking สูง ติดอันดับ 6 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษและอันดับ 74 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก และสาขา Law ก็ติดอันดับ 7 ของประเทศอังกฤษอีกด้วย เก่าแก่เป็นอันดับ 3 ของประเทศอังกฤษ รองจาก Oxford และ Cambridge อยู่ในเครือ Russell Group เมือง Durham เป็นเมืองเล็กๆ ที่ค่อนข้างสงบ ตั้งอยู่ใกล้กับ Newcastle ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ เป็นเพียงไม่กี่มหาวิทยาลัยใช้ระบบแบบ College หรือระบบบ้าน คล้ายๆ กับ Harry Potter ค่ะ ตึกเรียนของมหาวิทยาลัยบางตึกก็เคยเป็นปราสาทโบราณมาก่อน ใครอยากไปสัมผัสบรรยากาศแบบอังกฤษยุคคลาสสิกต้องที่นี่เลยค่ะ

หลักสูตรที่ ก.ต. รับรอง ได้แก่ LLM, LLB, LLM in International Trade and Commercial Law

มหาวิทยาลัยที่แนะนำ

  • Durham University
  • University of East Anglia
  • University of Southampton
  • University of Birmingham
  • University of Glasgow

 

Law

Medicine

Study Medicine in the UK

เรียนต่อด้าน Medicine ที่ประเทศอังกฤษ

การเรียนแพทยศาสตร์หรือการเรียนหมอเป็นสาขาวิชาที่ค่อนข้างท้าทายมากๆ ทั้งด้านแรงกายและแรงใจ โดยเฉพาะการไปเรียนต่อหมอต่างประเทศ น้องๆ จะต้องมีความพร้อมทั้งในด้านวิชาการ ภาษา รวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ได้ผลตอบแทนที่สูงตามมาค่ะ

การไปเรียนต่อหมอที่ประเทศอังกฤษนั้น สามารถไปได้ตั้งแต่จบมัธยมศึกษาปีที่  5 หรือ 6 แล้วไปเรียนต่อหลักสูตรที่เรียกว่า A-Level 2 ปี เพื่อเอาคะแนนไปยื่นสมัคร 4 คณะค่ะ (บวกสำรอง 1 คณะที่ไม่ใช่แพทย์) นอกจากผลสอบ A-Level แล้ว น้องๆ ยังจะต้องสอบข้อสอบความถนัดแพทย์ที่เรียกว่า UKCAT หรือ BMAT แล้วแต่มหาวิทยาลัยที่เราสมัคร และต้องมีผลสอบ IELTS 7.0 หลังจากที่สอบผ่านทั้งหมดแล้ว ทางมหาวิทยาลัยจะเชิญนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อทำการ สัมภาษณ์เป็นขั้นตอนสุดท้ายค่ะ

หลักสูตรแพทย์ที่อังกฤษจะใช้เวลาเรียนประมาณ 5 ปี ซึ่งจะแบ่งเป็นการเรียนในห้องเรียน การทำวิจัย รวมไปถึง Clinical Placement หรือการฝึกงานในโรงพยาบาลค่ะ

อย่างไรก็ตาม บางมหาวิทยาลัยได้คิดค้นหลักสูตรที่เรียกว่า Foundation ขึ้นมาสำหรับน้องๆ ต่างชาติโดยเฉพาะเพื่อเทียบเท่ากับหลักสูตร A-Level แต่ใช้เวลาเรียนน้อยกว่าเพียง 1 ปี และยื่นเข้าคณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยนั้นๆ ค่ะ แต่ต้องเรียนจบ ม.6 และได้คะแนนดีเท่านั้นนะคะ

  • University of Aberdeen (ISC) มหาวิทยาลัยเก่าแก่ของประเทศสกอตแลนด์ เปิดสอนหลักสูตรเพื่อเรียนต่อแพทยศาสตร์ จุดเด่นคือการฝึกงานที่ประเทศศรีลังกา
  • Cardiff University (ISC) มหาวิทยาลัยเก่าแก่ของประเทศเวลส์ เปิดสอนหลักสูตรเพื่อเรียนต่อแพทยศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์
  • University of Sheffield (ISC) มหาวิทยาลัยในเครือ Russell Group ของประเทศอังกฤษ เปิดสอนหลักสูตรเพื่อเรียนต่อทันตแพทยศาสตร์
  • University of Central Lancashire มหาวิทยาลัยน้องใหม่ที่เปิดสอนหลักสูตร Foundation เป็นที่แรกๆ เพื่อเรียนต่อแพทยศาสตร์ ตั้งอยู่ที่เมือง Preston จุดเด่นคือ ไม่ต้องสอบ UCAT หลังจากเรียนจบ Foundation และสามารถ Progress ไปมหาวิทยาลัยในประเทศอื่นๆ ได้หลายแห่ง

โรงเรียนและสถาบันที่สอน A-Level เพื่อเข้าคณะแพทย์โดยเฉพาะ
เรียนต่อ University of Aberdeen (ISC)
เรียนต่อ Cardiff University (ISC)
เรียนต่อ University of Sheffield (ISC)
เรียนต่อ University of Central Lancashire

Medicine

Real Estate

Study Real Estate in the UK

เรียนต่อด้าน Real Estate ที่ประเทศอังกฤษ

Real Estate Management เป็นหลักสูตรเกี่ยวกับการจัดการอสังหาริมทรัพย์อย่างมีประสิทธิภาพ รู้เท่าทันกลยุทธ์ในปัจจุบัน ครอบคลุมตั้งแต่การจัดการ การลงทุนบำรุงรักษาและปรับปรุงภาพลักษณ์ของอาคาร การเงินและการตลาด กฎหมาย ทุกส่วนสำคัญในการปูพื้นฐานอาชีพสู่อสังหาริมทรัพย์ในอนาคต

University of the West of England หรือ UWE มีคอร์สที่โดดเด่นด้านนี้การันตีจากการได้รับการรับรองจาก Royal Institution of Chartered Surveyors (RICS) ของประเทศอังกฤษ นักเรียนที่เรียนจบหลักสูตรนี้จะได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสถาบัน RICS ทันทีหลังเรียนจบ และยังได้รับรางวัล TEF Gold การรับรองคุณภาพการเรียนการสอนจากรัฐบาลประเทศอังกฤษ

มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่เมือง Bristol ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ อยู่ใกล้เมืองท่องเที่ยวอย่าง Bath เป็นเมืองขนาดพอดีๆ เดินทางสะดวก ค่าครองชีพไม่แพง มีร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และเทศกาลให้เพลิดเพลินได้ตลอดทั้งปี

มหาวิทยาลัยที่แนะนำ

  • UWE Bristol
  • City University of London
  • University of Reading
  • University of East Anglia
  • University of Southampton
  • Newcastle University

 

Real Estate


EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel