fbpx
Add Line

เกรดน้อยก็เข้า Top UK Universities ได้ด้วย Pre-Master Programme

รายชื่อมหาวิทยาลัยที่เปิดสอน Pre-master

Pre-Master’s Programme คือหลักสูตรปรับพื้นฐานก่อนเข้าเรียนปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยชั้นนำหลายแห่งในประเทศอังกฤษเปิดสอน เพื่อนักเรียน 2 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่ น้องๆ ที่เกรดเฉลี่ยไม่ถึงเกณฑ์รับเข้าตรงแต่ไม่อยากเสียโอกาสที่จะเรียนต่อในมหาวิทยาลัยอันดับสูงๆ เช่น Durham University รับเกรดเฉลี่ยที่ 3.20 แล้วน้องอยากเข้าเรียนที่นี่ แต่เกรดเราไม่ถึง ได้เกรด 2.30+ ก็สามารถไปเรียน Pre-Master’s Programme ที่ Durham University ก่อนได้ เพื่อปรับพื้นฐานความรู้ด้านวิชาการที่เราขาดไป รวมถึงทักษะภาษาอังกฤษด้วยค่ะ

อีกกลุ่มคือน้องๆ ที่ต้องการเปลี่ยนสาขาการเรียนจากตอนปริญญาตรีไปเป็นสาขาอื่น เช่น น้องที่เรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์มาและต้องการไปเรียนต่อด้านบริหารธุรกิจหรือการตลาด มหาวิทยาลัยจะแนะนำให้เรียน Pre-master’s ก่อน เพื่อปูพื้นฐานก่อนที่จะเรียนปริญญาโท โดยสถิติแล้วนักเรียนที่เรียนหลักสูตร Pre-Master’s มาก่อนที่จะเข้าเรียนปริญญาโท มักจะมีคะแนนที่ดีกว่านักเรียนที่เข้าตรง เนื่องจากได้เรียนปรับพื้นฐานด้านวิชาการและภาษาอังกฤษก่อนนั่นเองค่ะ มาดูกันค่ะว่ามีมหาวิทยาลัยใดบ้างที่เปิดสอนหลักสูตรนี้

Pre-master สอนอะไรบ้าง

  1. คอร์สวิชาการตามคณะที่เราเลือก มีการแบ่งสายการเรียนชัดเจน เรียนประมาณ 3-4 วิชาตลอดหลักสูตร
  2. ภาษาอังกฤษ ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน เพื่อปรับพื้นฐานภาษาของเราให้เทียบเท่า 6.5 – 7.0 เมื่อเรียนจบ
  3. การทำรายงาน การ Present หน้าห้องเรียน, Referencing, การทำ Group หรือ Individual Project เพื่อเป็นการเตรียมตัวน้องๆ ก่อนที่จะเข้าไปเรียนในระดับปริญญาโทจริงๆ
  4. บางมหาวิทยาลัยมีให้นักเรียนได้ลองทำ Work Placement ด้วย

 

ข้อดีของการเรียน Pre-Master’s

  1. เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับน้องๆที่ต้องการจะเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ แต่เกรดเฉลี่ยไม่ถึงเกณฑ์ หรือน้องที่เปลี่ยนสายการเรียนและต้องการปูพื้นฐานในสาขาวิชานั้นๆ
  2. การเรียน Pre-Master’s ไม่ถือว่าเป็นการเสียเวลาแต่อย่างใด เพราะน้องๆจะเรียนเนื้อหาที่แน่นขึ้น มีความรู้ความเข้าใจในสาขาที่เรียนมากขึ้น (มหาวิทยาลัยบางแห่งใช้เวลาเรียนเพียง 3 – 6 เดือนเท่านั้น)
  3. จำนวนนักเรียนต่อคลาสมีน้อยมาก ไม่เกิน 18 คน เพราะฉะนั้น น้องๆ จะได้รับความสนใจจากอาจารย์อย่างเต็มที่
  4. นักเรียนที่เรียน Pre-Master จะได้รับสิทธิ์ในการใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกได้เทียบเท่านักศึกษาคนอื่นๆ เช่น ห้องสมุด, Sport Park, Student Unions เป็นต้น
  5. ตัว International College ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัย เดินทางสะดวก มีหอพัก โรงอาหาร มีฝ่าย Student support คอยช่วยเหลือตลอดเวลา
  6. ตามสถิติแล้วน้องๆ ที่เรียนโปรแกรม Pre-Master ก่อน จะเรียนจบปริญญาโทด้วยผลการเรียนที่ดีกว่าคนที่เข้าตรง

 

สาขาใดบ้างที่สามารถเรียน Pre-Master ได้

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษเปิดหลักสูตร Pre-Master ในหลายสาขาและมีแนวโน้มว่าจะมีการเปิดสาขาวิชามากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยในปัจจุบันสามารถสรุปโดยรวมดังนี้

  • Business and Management สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนปริญญาโท (MSc./MA) สายบริหารธุรกิจและการจัดการ ครอบคลุมสาย Marketing, Management, International Business Management, Finance
  • Computing and Mathematics สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนปริญญาโท (MSc./MA) สายเทคโนโลยีการสื่อสาร
  • Engineering สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนปริญญาโท (MSc./MA) สายวิศวกรรม
  • Media, Journalism and Film สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนปริญญาโท (MSc./MA) สายสื่อสารมวลชน หนังสือพิมพ์ ตลอดจนสื่อโทรทัศน์

 

ระยะเวลาการเรียน Pre-Master

หลักสูตร Pre-Master มีระยะเวลาแตกต่างกันขึ้นอยู่กับมหาวิทยาลัยที่จัดสอน แต่โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 3 – 9 เดือน

ข้อสำคัญในการเรียน Pre-Master

แม้ว่าจะเป็นคอร์สปรับพื้นฐาน น้องๆ จะต้องเรียนจบและสอบผ่านได้คะแนนตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด ทั้งในด้านวิชาการและภาษาอังกฤษ เพื่อมหาวิทยาลัยจะได้มั่นใจว่าน้องๆ มีความพร้อมที่จะเข้าไปเรียนในระดับปริญญาโทได้ เกณฑ์ที่ต้องผ่านมีความแตกต่างกันไปในแต่ละสถาบันตั้งแต่ 40% – 70%


EFL UK

CALL BACK Service

    ชื่อ *

    นามสกุล *

    อีเมล์ *

    เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ *

    ระดับการศึกษาที่สนใจ *

    สาขาวิชาที่สนใจ *

    Input this CAPTCHA:captcha

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-129-3134-5 | 097-1400-527 Line ID: @EFLUK
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาตรี Click!!
    อ่านข้อมูลเรียนต่อปริญญาโท Click!!
    EDUCATION FOR LIFE UK ตัวแทนของมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรและยุโรปอย่างเป็นทางการ บริการฟรีทุกขั้นตอน Tel. 02-129-3134-5, 097-1400-527 สมัครเรียน สมัครหอพัก จองตั๋วเครื่องบิน รถรับ-ส่งสนามบิน รวมถึงเตรียมเอกสาร กรอกใบสมัคร On-line และทำการนัดหมายกับสถานทูตอังกฤษให้ฟรี
    24/01/2019
    Design © EFLUK. All rights reserved.

    Setup Menus in Admin Panel